Chồng lừa vợ và cha mẹ suốt 6 năm

25/10/2015 - 10:19
Chồng Tuyết bị đuổi học và nợ một khoản tiền rất lớn ngay từ năm đầu đại học, nhưng cả bố mẹ lẫn vợ đều không hay biết.
Cô Thanh Tâm kính mến!
Cháu năm nay 24 tuổi, kết hôn được hơn một năm. Cháu và chồng bằng tuổi nhau. Hai đứa cháu là hàng xóm, chơi thân với nhau từ nhỏ. Chúng cháu yêu nhau từ ngày còn là học sinh. Khi vừa tốt nghiệp đại học thì chúng cháu tổ chức đám cưới. Vì chưa xin được việc làm nên sau khi sinh xong cháu đã đưa con lên Hà Nội học thêm. Chồng cháu ở quê và xin vào làm việc tại một công ty xây dựng. Cháu chỉ nghe anh ấy nói thế chứ cũng không biết rõ công ty chồng nằm ở đâu. Cách đây một tháng, gia đình cháu phát hiện ra một sự thật rất khủng khiếp. Chồng cháu đã lừa dối cháu và hai bên gia đình trong suốt 6 năm trời. Anh ấy không hề đi học đại học như mọi người vẫn nghĩ. Có một nhóm người đã tìm về tận nhà chồng cháu để đòi nợ. Họ nói chồng cháu vay một khoản tiền rất lớn từ ngày còn là sinh viên, sau khi ra trường thì trốn về quê không chịu trả nợ. Cháu còn đang bàng hoàng thì nghe thấy mấy người đó nói là chồng cháu là kẻ lừa đảo, là “thằng vô học”.
Khi nghe người này nói vậy, chồng cháu đã quỳ xuống xin họ đừng nói nữa, còn cháu và bố mẹ chồng vì quá ngỡ ngàng nên không biết ứng phó thế nào. Sau khi chạy vạy khắp nơi vay được tiền trả cho đám người kia, gia đình mới bình tĩnh hỏi lại chồng cháu. Lúc này anh thừa nhận khi học đại học năm thứ nhất, vì đánh bạn học bị nhập viện, anh đã bị nhà trường đuổi học vĩnh viễn. Do sợ bị gia đình trách mắng, bị người yêu bỏ rơi nên anh đã giấu nhẹm sự việc này và nói dối là đang học bình thường. Cô ơi, cháu đau lòng lắm. Cháu không thể nào tưởng tượng nổi người con trai cháu quen từ nhỏ, yêu nhau 6 năm trời rồi tiến tới hôn nhân mà nhẫn tâm lừa dối cháu như thế. Cháu càng không thể chấp nhận được sự việc khi đã bị đuổi học, anh vẫn ngửa tay xin tiền bố mẹ hằng tháng và còn đi vay nợ rất nhiều tiền ở bên ngoài cho dù hoàn cảnh gia đình hai đứa đều khó khăn.
Từ ngày biết chuyện, cháu đã ôm con lên Hà Nội học và không cho phép chồng lên thăm. Cháu cảm thấy rất coi thường chồng và không muốn tiếp tục chung sống với anh ấy nữa. Cháu đã quyết định sau khi con cháu được hai tuổi cháu sẽ viết đơn ly hôn. Khi biết chuyện, bố mẹ cháu cũng trách anh ấy rất nhiều nhưng không đồng ý cho cháu bỏ chồng. Cháu phải làm sao bây giờ hả cô?
Nguyễn Thị Tuyết (Trùng Khánh, Cao Bằng)
 
chong-lua-doi-2.jpg

 Cháu cảm thấy rất coi thường chồng và không muốn tiếp tục chung sống với anh ấy nữa (ảnh minh họa)


Tuyết thân mến!
Cô biết cháu rất đau khổ sau khi phát hiện ra bị chồng lừa dối. Tuy nhiên, cô vẫn khuyên cháu suy nghĩ kỹ rồi hãy đưa ra quyết định.
Trong thư cháu không nói rõ chồng cháu là người đàn ông như thế nào? Ngoài việc anh ấy lừa dối cháu và gia đình sự việc bị đuổi học thì anh ấy đối xử với cháu có tốt hay không, có hiếu thảo với bố mẹ hai bên không?
Cháu muốn ly hôn vì cảm thấy bị chồng lừa dối hay chỉ vì anh ấy không có bằng đại học như cháu mong muốn? Trong cuộc sống, ai cũng có lúc mắc sai lầm, nhưng nhận ra được sai lầm và biết sửa chữa mới là điều đáng quý. May mắn là gia đình cháu đã vay mượn trả được hết khoản nợ, chí thú làm ăn sẽ dần trả nợ được cho người thân. Nếu còn yêu chồng và muốn cùng chồng quyết tâm làm lại từ đầu, hãy cân nhắc kỹ càng mọi chuyện, mạnh dạn tha thứ và cho cả hai một cơ hội làm lại.
Chúc cháu mạnh khỏe và giải quyết mọi việc một cách sáng suốt!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm