Chồng vỡ nợ, đi với gái bán hoa

30/09/2015 - 07:06
Chồng vỡ nợ, lại còn qua lại với gái bán hoa, khiến cuộc hôn nhân của Nga ngày càng trở nên tồi tệ.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em năm nay 34 tuổi. Cách đây 1 năm, chồng em bị vỡ nợ. Sau đó anh ấy đã bỏ nhà đi một thời gian và chung sống với một cô gái bán hoa. Khi biết sự việc em đã rất tức giận, chạy đến làm ầm ỹ lên và viết đơn ly hôn, bắt chồng ký vào. Lúc đó chồng em cũng ký, tuy nhiên mẹ chồng em đã xé lá đơn đó và bắt hai vợ chồng về lại với nhau.
Sau sự việc đó, chồng em hứa hẹn sẽ chấm dứt với cô gái kia. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, anh ấy tiếp tục lén lút qua lại. Em cảm thấy tình cảm của vợ chồng càng ngày càng tồi tệ. Ở nhà với vợ nhưng anh ấy cư xử, nói năng với em như “người dưng”, không quan tâm cũng không chăm lo gì đến ba mẹ con. Gần đây nhất, em cầm được điện thoại của anh ấy và bắt được tin nhắn rủ rê đi nhà nghỉ của cô gái kia.
Trong khi em đang đọc tin nhắn thì chồng em từ nhà dưới đi lên. Anh ấy xông đến đẩy em để giật lại điện thoại, làm em ngã đập đầu vào thành ghế. Em uất ức quá nên đã thẳng tay đập nát điện thoại của anh ấy. Tính cho đến hôm nay, vợ chồng em đã giận nhau gần 1 tuần. Em gửi con về nhà ngoại, lặng lẽ đi về trong căn nhà trống, không nấu cơm, cũng không nói chuyện với anh ấy.
Đối với em, bao nhiêu nợ nần của chồng, em cũng đều cố gắng thu xếp, không đòi hỏi anh ấy phải kiếm được nhiều tiền. Nhưng điều làm em đau lòng nhất là giờ đây chồng em dường như không hề cảm thấy ân hận, có lỗi, mà còn tỏ ra rất thản nhiên trước nỗi đau của em. Em thực sự không biết phải làm gì để thay đổi anh ấy?
Ngô Mai Nga - Hải Dương

gai-ban-hoa-1.jpg

  Nga đã đọc được tin nhắn rủ rê đi nhà nghỉ của cô gái kia gửi cho chồng mình (Ảnh minh họa)


Nga thân mến!
Chồng em vừa bước qua một cú sốc, một cuộc khủng hoảng cả về vật chất lẫn tinh thần. Tại sao trong lúc khó khăn như vậy, người anh ấy chọn chia sẻ lại không phải là vợ mà là một cô gái làng chơi? Em chấp nhận chồng mình không kiếm được nhiều tiền, em đứng ra lo liệu mọi nợ nần của anh ấy là em yêu nhưng cũng là em đánh giá thấp khả năng của anh ấy. Đàn ông luôn luôn muốn là chỗ dựa của người khác, nếu muốn chồng tin tưởng và chia sẻ với mình thì chính em phải tin tưởng ở anh ấy. Đừng chỉ trích, hãy để chồng chịu trách nhiệm với những việc anh ấy đã làm, kể cả giải quyết những hậu quả anh ấy đã gây ra. Em chỉ đóng vai trò là người bạn đồng hành cùng đồng cam cộng khổ nhưng tuyệt đối không được thay quyền quyết định của anh ấy.
Hãy tạo thói quen bàn bạc với chồng trong mọi công việc. Hãy trưng cầu và tôn trọng ý kiến của anh ấy dù trong những chuyện nhỏ nhất. Như mua thêm thứ gì, bán bớt thứ gì trong gia đình? Đầu tư cho con học ở trung tâm nào? Thăm hỏi bố mẹ ra sao... để anh ấy cảm nhận được vai trò của mình trong gia đình và tự nguyện gắn kết với em và các con.
Khi hai vợ chồng em đã có thể thân thiết lại và tin tưởng nhau như những người bạn, hãy dần thuyết phục chồng thu vén kinh tế về một mối để tập trung trả nợ và lo cho hai con. Chúc em và gia đình nhỏ của mình sớm tìm lại hạnh phúc!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm