Chủ tịch Hội đến với phụ nữ vùng lũ dịp 20/10

18/10/2017 - 22:53
Ngày 18/10/2017, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN VN Nguyễn Thị Thu Hà đã đến thăm hỏi tặng quà hội viên, phụ nữ vùng lũ huyện Chương Mỹ (Hà Nội) và chỉ đạo các cấp Hội Hà Nội thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ chị em bị thiệt hại vì mưa lũ.

Có mặt trực tiếp tại vùng lũ, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà đã nghe lãnh đạo huyện Chương Mỹ thông tin nhanh về tình hình mưa lũ và thiệt hại của người dân trên địa bàn huyện. Theo lãnh đạo huyện Chương Mỹ, mưa lũ đợt này đã gây ảnh hưởng đến 1.800 hộ dân với 8.000 nhân khẩu trong đó 3 xã bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Tân Tiến, Nam Phương Tiến và Hoàng Văn Thụ.

vung-lu-chuong-my-1.JPG
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị thu Hà (thứ 3 từ phải sang) thăm hỏi, động viên gia đình hội viên phụ nữ vùng lũ Chương Mỹ.

 

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ với những thiệt hại của hội viên, phụ nữ và người dân của huyện Chương Mỹ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ và chỉ đạo Hội LHPN các cấp của TP Hà Nội chung tay hỗ trợ hội viên, phụ nữ và người dân khắc phục hậu quả lũ lụt. 
Chủ tịch đề nghị các cấp Hội theo sát diễn biến tình hình mưa lũ, chung tay với chính quyền và các đoàn thể giúp người dân ổn định cuộc sống; nước rút đến đâu sẽ hỗ trợ hội viên phụ nữ làm vệ sinh môi trường và khôi phục lại sản xuất.
Chủ tịch lưu ý lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội chủ động tham mưu đề xuất các giải pháp hỗ trợ về tài chính, tín dụng cho các gia đình hội viên phụ nữ bị thiệt hại nặng vì mưa lũ.

chu-tich-trao-tien.JPGChủ tịch Hội LHPN VN Nguyễn Thị Thu Hà trao số tiền ủng hộ người dân vùng lũ cho Chủ tịch huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng.
 

Thay mặt Đoàn chủ tịch, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà đã trao cho lãnh đạo huyện Chương Mỹ số tiền ủng hộ 20 triệu đồng.
Trong dịp này Đoàn Chủ tịch Hội LHPN VN đã ủng hộ 5 suất quà cho 5 hội viên bị thiệt hại nặng do mưa lũ với tổng trị giá 10 triệu đồng.

chu-tich-trao-qua-2.JPG
Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà trao quà và động viên hội viên Phùng Thị Cúc ở thôn Yên Trình xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ. 
nguoi-dan-di-thuyen.JPGMặc dù nước đã bắt đầu rút, tuy nhiên tình trạng ngập lụt vẫn gây khó khăn cho nhiều hộ dân

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm