Chữa phụ khoa bằng kinh nghiệm dân gian có thực sự tốt?

27/06/2018 - 09:28
Xuất phát từ tâm lý chủ quan hoặc e ngại nên khi mắc bệnh phụ khoa, thay vì đi khám ở cơ sở y tế và được điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, nhiều chị em lại thực hành theo cách thức dân gian được nghe “truyền miệng”.
elmoss-womens-hoa-cuc.jpg

Chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu không

Các tài liệu Y học cổ truyền và hiện đại đều chỉ ra rằng lá trầu không chứa tinh dầu thuộc nhiều nhóm hóa học khác nhau có hoạt tính kháng sinh mạnh, ức chế nhiều chủng vi khuẩn như: Tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn,... và có tác dụng kháng nấm mạnh đối với nhiều chủng loại nấm. Ngoài ra, lá trầu không có chứa nhiều hoạt chất có lợi như chavibetol, allylcatechol, tanin cùng với nhiều vitamin, các axit amin… có khả năng kháng khuẩn, diệt virus hiệu quả.

Nhờ đặc tính kháng khuẩn mạnh, lá trầu không trở nên phổ biến và quen thuộc trong việc chữa bệnh phụ khoa. Trầu không dễ kiếm, hiệu quả rõ rệt nên mọi người thường chủ quan, chỉ cần thấy triệu chứng ngứa ngáy, đau rát hoặc khó chịu là tìm lá trầu không đun nước xông hoặc lau rửa mà không cần tìm hiểu rõ tình trạng bệnh lý của mình.

Trên thực tế, bệnh phụ khoa biểu hiện ở nhiều dạng và nhiều cơ quan khác nhau. Xử lý bệnh phụ khoa bằng nước trầu không tuy hiệu quả nhưng dễ gây khô da. Bên cạnh đó, loại lá này có thể tồn dư lượng thuốc trừ sâu, không sơ chế đúng cách sẽ khiến cơ thể nhiễm hóa chất. Ngoài ra hiện tượng ngâm rửa có thể khiến vi khuẩn theo nước lây lan ngược từ hậu môn tới vùng kín, làm trầm trọng hơn tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

Do đó, để đảm bảo an toàn, khi bệnh xuất hiện, chúng ta nên đi khám để xác định rõ nguyên nhân và tình trạng bệnh lý của mình để có hướng điều trị phù hợp, không nên lạm dụng trầu không để tự điều trị tại nhà.

Chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi

Trên các kênh thông tin trực tuyến có giới thiệu phương pháp chữa bệnh phụ kho bằng tỏi thông qua cả hai hình thức là uống và đặt tỏi vào cơ quan nhạy cảm để qua đêm.

Tỏi là cây thuốc quý, thành phần chủ yếu của tỏi là một chất kháng sinh alixin, một hợp chất sunfua có tác dụng diệt khuẩn rất mạnh, sử dụng tỏi trong thực đơn hàng ngày có thể tăng khả năng kháng viêm, ngăn chặn được phần nào những bệnh phụ khoa. Tuy nhiên đặt cả nhánh tỏi vào âm đạo sẽ gây hậu quả nguy hiểm. Cụ thể, tỏi có tính cay, nóng nên nếu để tỏi quá lâu trong âm đạo có thể khiến niêm mạc bị bỏng, rát. Đặc biệt khi âm đạo bị tổn thương, đặt tỏi vào sẽ khiến tình trạng thêm nghiêm trọng. Ngoài ra, vi khuẩn từ đất bám ở các rễ tỏi cũng có thể xâm nhập vào cơ quan nhạy cảm.

elmoss-womens-cover.jpg

Elmoss Women’s xua tan nỗi lo vô sinh, hiếm muộn do biến chứng bệnh phụ khoa.

Nhận thấy những ưu điểm khi điều trị bệnh phụ khoa bằng phương pháp Đông y, Công ty CP Ecolab Việt Nam đã tiến hành nghiên cứu và phát triển sản phẩm dung dịch bảo vệ vùng kín Elmoss Women’s dựa trên các bài thuốc Đông y kết hợp với yếu tố hiện đại. Sản phẩm chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên như Hoa cúc, Hoàng liên, Sơn đậu căn, Cao lô hội…có tác dụng rõ rệt trong việc ngăn ngừa viêm nhiễm, nấm ngứa, bảo vệ vùng kín khỏi các tác nhân gây bệnh phụ khoa.

Đặc biệt, Hoàng Liên trong thành phần của Elmoss Women’s chứa kháng sinh berberin – một loại kháng sinh có phổ kháng khuẩn rộng trong thí nghiệm có khả năng ức chế và kìm hãm sự phát triển của các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, nấm,… mà không diệt các vi khuẩn có lợi tồn tại trong môi trường tự nhiên của cơ quan nhạy cảm.

Bên cạnh đó, thành phần của Elmoss Women’s còn có hoa cúc – loại hoa chứa tinh dầu, vitamin A, B1 và một số chất khác như adenin, cholin và sắc tố, hiệu quả kháng nấm, ngăn ngừa các nguy cơ gây viêm nhiễm phụ khoa.

Elmoss Women’s là sự kế thừa những đặc tính của phương pháp Đông y trong việc chữa bệnh, đó là tính chất an toàn và không gây kích ứng đối với các cơ địa nhạy cảm như phụ nữ sau sinh và đang cho con bú. Đặc biệt, với phụ nữ sau sinh, sản phẩm còn có ưu điểm là làm co bóp tử cung, đẩy sản dịch ra ngoài nhanh chóng, hạn chế tình trạng ẩm ướt gây viêm nhiễm phụ khoa.

Elmoss Women’s dạng dung dịch xịt tiện lợi, có thể xịt sâu vào bên trong vùng kín để kháng khuẩn, kháng viêm và duy trì xịt bên ngoài để bảo vệ toàn diện và đem lại cảm giác dễ chịu. Sản phẩm có thể sử dụng trong điều kiện không có nước. Phụ nữ mọi lứa tuổi có thể sử dụng thường xuyên, xịt bảo vệ cả bên ngoài và bên trong vùng kín, mang đến hiệu quả toàn diện và nhanh chóng hơn.

Đối tượng nào có thể sử dụng Elmoss Women’s?

Elmoss Women’s tuyệt đối an toàn với:

  • Bạn gái tuổi dậy thì
  • Phụ nữ sau sinh và đang trong thời kỳ cho con bú.
  • Phụ nữ trung niên.

 

elmoss-womens.jpg

Hướng dẫn sử dụng:

  • Lắc đều dung dịch trước khi sử dụng.
  • Xịt trực tiếp vào phía trong vùng kín đến khi hết ngứa, nấm, viêm thì dừng lại. Với các biểu hiện viêm nhiễm ở cấp độ nhẹ chỉ cần xịt bên ngoài vùng kín.
  • Duy trì xịt phía ngoài vùng kín hàng ngày để giảm mùi và tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Thông tin sản phẩm:

  • Được kế thừa từ các bài thuốc Đông y, Elmoss Women’s chiết xuất 100% thảo dược tự nhiên chứa kháng sinh thực vật, kết hợp với nano bạc hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa sự hình thành của nấm, vi khuẩn gây viêm nhiễm phụ khoa, khử mùi hôi khó chịu và chăm sóc dịu nhẹ, an toàn.
  • Sản phẩm kết hợp được tính năng của cả hai phương pháp là viên đặt phụ khoa và dung dịch vệ sinh, tiết kiệm thời gian, chi phí sử dụng.
  • Elmoss WOMEN’s KHÔNG tác dụng phụ, KHÔNG gây kích ứng, KHÔNG gây hiện tượng phụ thuộc vào sản phẩm, chăm sóc dịu nhẹ, an toàn.
  • Sản phẩm của Công ty CP Ecolab Việt Nam, được cấp số công bố 46/17/CBMP-BN và được sản xuất tại Nhà máy Dược phẩm và Thương mại Phương Đông.

Kênh thông tin sản phẩm:

  • Liên hệ để được tư vấn sản phẩm: 0908 971 971 – 0963 929 009
  • FB: https://www.facebook.com/ecolab.com.vn
  • Website: http://ecolab.com.vn

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm