pnvnonline@phunuvietnam.vn
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 đảm bảo tối đa quyền lợi người tiêu dùng
Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” được triển khai trên phạm vi toàn quốc. Ảnh minh họa
Chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023" là chương trình thường niên do Bộ Công Thương tổ chức, nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.
Năm 2023, chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023" diễn ra từ ngày 4/ 12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc. Với mục đích đã đề ra, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các thương nhân (doanh nghiệp) thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.
"Các doanh nghiệp theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành", ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (đơn vị đầu mối tổ chức chương trình) cho biết.
Đảm bảo tối đa uy tín cho doanh nghiệp, quyền lợi người tiêu dùng
Tiếp nối thành công của Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia các năm trước, chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023" đưa ra nhiều chính sách để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng như các giải pháp đảm bảo các hoạt động khuyến mại minh bạch, chính xác.
Theo chia sẻ của đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Cục Xúc tiến thương mại đã trao đổi với các Sở Công Thương, hiện có hơn 40 Sở Công Thương đã ban hành quyết định tổ chức chương trình khuyến mại riêng của địa phương. Cục Xúc tiến thương mại cũng đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng khác như Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Cạnh tranh tranh và bảo vệ người tiêu dùng… để tiếp nhận thông tin phản ánh về hàng hoá không đảm bảo và xử lý; cập nhật thông tin trên website của chương trình để cung cấp cho truyền thông và người tiêu dùng.
"Việc xử lý các hành vi vi phạm sẽ tuân thủ theo các quy định trong chính sách hiện hành", đại diện Cục Xúc tiến thương mại khẳng định.
Theo thống kê, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 có 56.110 chương trình khuyến mại.
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 có gần 70.000 chương trình khuyến mại.
Năm 2023, ban tổ chức kỳ vọng có hơn 100.000 chương trình khuyến mại được thực hiện.