'Chuyện ấy' không thể không hỏi

03/12/2015 - 07:29
Vợ chồng, có thể sẻ chia mọi thứ, dẫu thầm kín nhất. Vậy nhưng cũng có những chuyện thắc mắc, hậm hực, nghi ngờ mà khó thốt nên lời. C
Có lần, bà xã tôi “tám” chuyện này: “Anh ơi, cái Nga bạn em hỏi, không hiểu tại sao, dạo gần đây, chồng nó lười nhác trong việc “trả bài”. Dẫu vợ hối thúc, năn nỉ thì ổng cũng “đánh trống lảng”. Như thế, có phải là ổng đã “nộp thuế” ngoài luồng?”. Câu hỏi này, chắc chắn không phải cá biệt. Tuy nhiên, sự nghi ngờ ấy chưa chắc đã đúng, bởi lẽ còn do nhiều nguyên nhân. Khó có thể kết luận cụ thể, nếu không “bắt được tay, day tận trán”. Sự nghi ngờ này chỉ làm cho đời sống tình dục dễ dẫn đến bất hòa, trục trặc.
***

 Nhiều khi các ông chồng háo hức vì trò chơi "có thưởng" của vợ

Nhiều đấng mày râu “bật mí”, nếu với “cơm”, họ không thể hào hứng mà chỉ xìu xìu ểnh ểnh, thì với “phở”, họ lại tỏ ra như trai 18 hơn hớn! Song, cũng có lúc quý ông rơi vào tình huống éo le. Chẳng hạn muốn “giao ban”, trước đó phải chiều chuộng theo yêu cầu vợ, nếu trái “lệnh” thì dẫu có năn nỉ đến gãy lưỡi cũng bị “bế môn tỏa cảng”.  Chiêu này tạm gọi là “ngoan thì có thưởng”. Với nhiều người, nếu “ngày như mọi ngày”, “đến hẹn lại lên” thì chắc chắn sẽ không có cảm giác thú vị như lúc “có thưởng”. Vì “được thưởng” nên họ có tâm lý của người “chiến thắng”, đang được “đối phương” phục tùng, ngưỡng mộ và có quyền “chảnh như con cá cảnh”. Nghĩa là, họ được quyền tận hưởng một cách hoàn toàn chủ động, “diễn” những động tác khác trước, táo bạo hơn, mới mẻ hơn mà không sợ bị từ chối. Đơn giản vì họ đang “được thưởng” kia mà.
Anh Tân bạn tôi tâm sự, nghe như chuyện hài: Có lần, ngoài trời đang mưa gió ầm ầm, cô vợ nổi hứng thèm ăn cái bánh bao Bà Cả Cần ở tít quận 5, trong khi đó nhà anh lại ở quận 1! Khổ thân chưa? Dẫu nhiều lần “cứng đầu” nhưng rồi sau đó, dần dần anh lại thay đổi thái độ, sửa đổi tính cách… theo đúng “chỉ đạo” của vợ vì thích cảm giác “có thưởng”.
Tuy nhiên, trên đời này, bất kỳ điều gì có tính cách thái quá cũng không tốt, nhiều lúc tạo ép phê ngược. Chỉ nên thỉnh thoảng mới nên áp dụng chiêu này, vì nếu sử dụng thường xuyên thì người chồng không còn cảm giác hào hứng đó.
***
Dẫu đã có với nhau dăm mặt con nhưng ai dám khẳng định đã hiểu rõ tâm lý, tính nết của chồng/vợ? Có câu chuyện này, hoàn toàn không phải tôi bịa ra: Số là anh chàng nọ đang đi công tác xa, những lần điện thoại về nhà, sau những lời thăm hỏi bình thường, chỉ tập trung nói “chuyện ấy” như đang có vợ bên cạnh; rồi thỉnh thoảng, gửi email cũng đề cập đến “chuyện đó”. Đỉnh điểm là cái lúc anh ta bảo vợ chụp tấm hình nude rồi gửi qua điện thoại hoặc email để xem cho đỡ nhớ. Lúc ấy, cô vợ hoảng quá, không biêt vì sao chồng mình lại có đòi hỏi tréo ngoe đến thế vậy?

Những chuyện tế nhị của vợ chồng tốt nhất vẫn nên lấy hết dũng cảm mà đặt câu hỏi

Một chuyên gia tâm lý giải thích: Khi nhớ đến vợ, mỗi người có một cách thể hiện khác nhau, nhất là về “chuyện ấy”. Sự đòi hỏi đó là thường tình, vì nghĩ cho cùng, trong đầu người chồng chỉ có hình bóng vợ, chứ không “léng phéng” ai khác. Có nhiều trường hơp “thia lia quen chậu, vợ chồng quen hơi” đến độ, lúc xa nhau vẫn cần phải nghe tiếng nói quen thuộc, tiếng thì thầm thân thương bên tai.
Có điều đừng quên rằng, việc gửi hình ảnh qua điện thoại, email cần cân nhắc kỹ. Ai có thể dám chắc các hình ảnh nhạy cảm ấy không lọt ra ngoài, nếu chẳng may điện thoại bị mất hoặc rò rỉ hình lúc đem ra tiệm sửa chữa thì sao?
Rõ ràng, trong quan hệ vợ chồng có những “ca” cực kỳ tế nhị, không phải lúc nào tự mình cũng có thể tìm ra câu trả lời, cách giải quyết thỏa đáng. Nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng, trong “chuyện chăn gối”, cách tốt nhất vẫn là “đóng cửa bảo nhau” trong tâm thế “lựa lời mà nói”. Nếu vậy thì chuyện tế nhị đến mấy cũng sẽ được vợ/chồng tháo gỡ nhẹ nhàng, không việc gì phải giữ kín rồi suy diễn cho mệt đầu.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm