Chuyến đò thứ hai cần người lái vững vàng

24/08/2015 - 13:21
Sau 1 năm yêu Minh, Nga nhận thấy anh là người không có lập trường rõ ràng.
 
Cô Thanh Tâm kính mến!
Sau 2 năm kết hôn, cháu và chồng không tìm được tiếng nói chung nên quyết định chia tay. Con cháu còn nhỏ nên cháu mang con theo. Cuối năm ngoái, khi con cháu bắt đầu vào lớp 1 thì cháu đưa bé về ở với ba để có điều kiện sống và học hành thuận lợi hơn.
Cũng trong thời gian này, cháu bắt đầu tìm hiểu và có quan hệ thân thiết với Minh, cùng quê cháu. Thời gian đầu, Minh không biết cháu đã từng có gia đình, con cái và khi biết sự thật thì anh đã sốc, không chấp nhận nổi. Tuy nhiên, càng ngày tình cảm giữa cháu và Minh thêm gắn bó thì anh cũng gật đầu chấp nhận quá khứ gái một con của cháu.
Ban đầu, mẹ cháu đã phản đối mối quan hệ của hai đứa vì bà lo lắng Minh là trai tân sẽ không thật lòng với người phụ nữ đã qua một đời chồng. Đến khi bà thực sự chứng kiến sự quan tâm, chăm sóc của Minh dành cho cháu cũng như mọi người trong gia đình từ những điều nhỏ nhặt thì bà đã rất mừng cô ạ!
Ngược lại, bố mẹ anh thì không thể nào chấp nhận một cô con dâu có quá khứ phức tạp như cháu. Bằng nhiều cách khác nhau, mẹ Minh ép chúng cháu phải chia tay. Để mọi chuyện tạm thời được êm đẹp, chúng cháu phải giả vờ chia tay và bố mẹ anh cũng tin điều đó. Mẹ anh liên tục tìm người nọ, người kia giới thiệu để Minh mau chóng lấy vợ nhưng đều thất bại. Cũng vì chuyện này mà bố Minh hay mắng chửi mẹ làm anh rất khổ tâm.
Bố mẹ Minh không thể nào chấp nhận một cô con dâu có quá khứ phức tạp như Nga (ảnh minh họa)
Ngoài ra, trong 1 năm qua yêu Minh, cháu nhận thấy anh là người không có lập trường rõ ràng. Minh cũng rất yêu cháu nhưng mỗi khi bạn bè xung quanh có ý kiến này nọ về việc cháu đã có chồng con thì anh lại nao núng tinh thần. Anh là đàn ông nhưng rất nghe lời mẹ và chịu ảnh hưởng lớn từ bà, lâu nay đi làm nhưng mọi vấn đề liên quan đến tiền nong đều do mẹ quyết định. Hiện giờ cháu rất phân vân, không biết mối quan hệ này sẽ đi về đâu và nên cư xử ra sao? Mong cô cho cháu lời khuyên?
Trần Nguyệt Nga - Vĩnh Phúc
Nga thân mến!
Cô cho rằng, sau khi từ bỏ cuộc hôn nhân không suôn sẻ, cháu đã có những bài học và kinh nghiệm để xác định cho mình một tương lai vững chắc.
Người đàn bà đã từng đi qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ tìm lại được tình yêu và hạnh phúc đích thực là điều không đơn giản nhưng cũng không phải là không làm được. Khi tiến xa trong mối quan hệ này, cháu và Minh phải xác định những khó khăn đang chờ đợi cả hai. Nếu các cháu không có sự đồng lòng, thống nhất thì làm sao tạo ra sức mạnh để vượt qua những thử thách đó.
Tạm thời, Minh đã nói dối gia đình về việc chia tay cháu nhưng việc đó có thể kéo dài bao lâu? Bản thân Minh lại là người không có chính kiến và phụ thuộc nhiều vào gia đình thì đâu là thời điểm cậu ta thực sự trưởng thành và nghiêm túc trả lời về tương lai mối quan hệ của hai người? Cháu có thể chờ đợi và cho Minh cơ hội nhưng cần có thời gian cụ thể chứ không phải cứ để mọi chuyện diễn ra mà không biết mục đích, kết quả của nó như thế nào.
Cháu phải bản lĩnh và dứt khoát hơn nữa để đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất cho tương lai của chính mình. Tương lai đó còn gắn liền trách nhiệm người mẹ với sự trưởng thành của con cháu nữa, còn cần rất nhiều nỗ lực của người trong cuộc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm