Chuyện đời người phụ nữ nặng 270kg

25/03/2016 - 00:07
Cô Lupe Samano, người phụ nữ nặng gần 270 kg đã có những chia sẻ về cuộc sống của mình khi phải chống chọi với căn bệnh rối loạn béo phì hành hạ cô từ khi cô mới 5 tuổi.
Cô Lupe Samano, 40 tuổi, sinh ra và lớn lên tại San Bernardino, California, Mỹ. Hiện nay, cô có cân nặng gần 270kg.
Lupe chia sẻ rằng, trước 5 tuổi, cơ thể cô vẫn phát triển bình thường như tất cả những đứa trẻ khác. Thế nhưng kể từ khi người cha bỏ rơi ba mẹ con, cô bắt đầu rơi vào tình trạng rối loạn ăn uống.
Cô chia sẻ rằng: “Khi tôi 5 tuổi, cha tôi đã bỏ tôi. Tôi nhớ điều đó cho đến tận hôm nay. Ông ấy đã đưa tôi và em gái vào bồn tắm. Sau 3-4 giờ, em tôi đã nhận ra điều gì đó còn tôi mất đến 8 giờ để nhận ra ông ấy sẽ không trở lại. Tôi cảm thấy cha tôi đã bỏ rơi tôi và làm trái tim tôi tan vỡ, đó cũng là thời điểm tôi bắt đầu tìm đến thức ăn để cảm thấy tốt hơn.”
Em gái của Lupe,cô Maria đã nhận thấy sự thay đổi này của chị mình: “Sau khi cha tôi bỏ đi, tôi đã nhìn thấy Lupe lén ăn trong phòng của chị ấy. Chị ấy cứ ăn liên tục. Đó là cách duy nhất để chị ấy có thể kiểm soát cảm xúc của mình.”
Và kết quả là chỉ sau 1 năm, Lupe đã lên đến 45 kg. Đến năm cô học lớp 9, cân nặng của cô đã vượt ngưỡng 180kg.
Về phần mẹ của cô, sau khi cha cô bỏ đi, tinh thần của mẹ cô đã bị suy sụp nặng. Bà nhiều lần cố tự tử, sa vào cảnh nghiện ngập và cuối cùng bị bỏ tù khi Lupe mới được 8 tuổi. Vì vậy, cô đã phải chuyển đến sống với bà ngoại. (Trong ảnh là bố mẹ của cô.)
Sau khi chứng kiến biến cố đó, tâm trạng Lupe càng trở nên nghiêm trọng hơn và cô càng tìm đến đồ ăn. Tình trạng tăng cân của cô càng tệ hại hơn khi bà cô qua đời. (Trong ảnh là ông và bà của cô.)
Cô cảm thấy mọi hi vọng đều như đổ sập và cô quyết định bỏ học, ngày ngày chỉ biết đến ăn, ăn và ăn.
Vì cơ thể quá khổ, chồng của Lupe, anh Gilbert đã phải chăm sóc cô 24/24. Anh phải di chuyển cơ thể của cô bằng cách lăn người cô. Thậm chí đến cả việc vệ sinh cá nhân, đi đại tiện, chồng cô cũng đều phải giúp cô thực hiện.
Cô chia sẻ: “Không có từ ngữ nào có thể diễn tả được tôi ghét việc phải ở trên giường và cần chăm sóc 24/7 vì tôi không thể tự là bất cứ điều gì cho bản thân mình”.
“Bởi vì trọng lượng của tôi nên tôi đã bị mắc bệnh tiểu đường. Tôi đã bị rơi vào trạng thái hôn mê và do có quá nhiều mỡ ở xung quanh cổ, nó như bóp nghẹt tôi nên họ đã phải mở thông khí quản để tôi có thể thở khi bất tỉnh.”
Đã 10 năm, kể từ ngày Lupe hôn mê và không thể tự đi lại trên đôi chân của mình.Và cũng kể từ đó giường trở thành nhà vệ sinh, là nơi ở, là nhà tắm, là nơi cô làm mọi việc.
Trước tình trạng sức khỏe ngày càng trầm trọng của Lupe, hai vợ chồng cô đã quyết định lên kế hoạch để di chuyển đến Houston, Mỹ trong nỗ lực nhằm cứu vãn cuộc sống cũng như hôn nhân của mình bằng phương pháp phẫu thuật giảm cân.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm