Chuyện tình đẹp như mơ của Hoàng hậu 9X

14/07/2016 - 16:22
Hoàng hậu trẻ tuổi Jetsun Pema đang là người chiếm được thiện cảm của thần dân Vương quốc Bhutan bởi vẻ đẹp ưa nhìn, tính cách khiêm nhường cùng tình yêu như cổ tích.
Jetsun Pema sinh ngày 4/6/1990 ở thủ đô Thimphu, là con thứ hai trong gia đình thường dân khá giả có năm người con. Cha của Pema là một phi công làm việc cho hãng Hàng không Quốc gia Bhutan.
4.jpg
 Vẻ đẹp đậm chất Á đông của Hoàng hậu Bhutan.
Hoàng hậu Pema ban đầu học tập tại quê nhà, sau đó, cô được cha mẹ gửi đi học ở một trường nội trú tại Ấn Độ. Ở trường, Pema là một nữ sinh rất yêu thể thao, thích chơi bóng rổ và là đội trưởng của câu lạc bộ bóng rổ nữ. Những thú vui khác của cô còn xoay quanh nghệ thuật, cô thích vẽ tranh, chơi nhạc cụ và nhảy múa.

Pema cũng từng giành được nhiều giải thưởng trong những cuộc thi hùng biện ở trường, cô nói thành thạo tiếng Hindi (Ấn Độ), tiếng Anh và tiếng Dzongkha (Bhutan).

Jetsun Pema được đánh giá là một cô gái thông minh, đáng yêu và hòa đồng với bạn bè. Một giáo viên cũ của Pema ở trường nhớ lại rằng: “Cô bé không hề có chút điệu bộ nào. Tôi nghĩ cô học trò của mình còn chưa từng nghĩ về việc sẽ trở thành Hoàng hậu”.

Sau khi học xong trung học ở Ấn Độ, gia đình Pema lại gửi cô đi học đại học ở Anh. Tại đây, cô đã theo học chuyên ngành quan hệ quốc tế, tâm lý học và lịch sử nghệ thuật.
7.jpg
 Cô được đánh giá là người thông minh, hòa đồng.
Pema đã gặp Hoàng tử Jigme Khesar vào một buổi picnic của gia đình. Cô bé khi đó mới 7 tuổi, bẽn lẽn và rụt rè chỉ biết quấn lấy chân anh Jigme Khesar. Cả hai đã cùng nhau chơi bóng rổ và vẽ những bức tranh về cảnh sắc thiên nhiên suốt buổi hôm đó.

Sau buổi dã ngoại ngắn ngủi, chàng hoàng tử 17 tuổi đã bị cô bé Jetsun Pema làm cho mê mẩn. Chỉ sau vài giờ đồng hồ quen biết, Jigme Khesar đã quỳ gối và nói rằng: “Khi em lớn lên nếu cả hai chúng ta vẫn còn độc thân và vẫn dành tình cảm cho nhau thì anh sẽ cưới em làm vợ”.
6.jpg
 Mối tình đẹp như cổ tích của cô gái dân thường và Quốc vương Bhutan.
Thời gian trôi qua, Jetsun Pema có cơ hội gặp lại Hoàng tử Jigme Khesar ở London khi cả hai đi du học tại Anh. Dưới sự dìu dắt của Hoàng tử, Pema đã nhanh chóng hòa nhập được với cuộc sống tại vùng đất xa lạ. Tình yêu của họ nảy nở từ đó, đến năm 2011 họ đã quyết định kết hôn, sau 3 năm Hoàng tử lên ngôi.

Chính vì cô mà sau khi kết hôn, Quốc vương Bhutan đã từ bỏ quyền được lấy nhiều vợ của mình. Ngài khẳng định rằng Pema là người vợ duy nhất mà mình cưới trong suốt cuộc đời.
5.jpg
 Quốc vương Bhutan và Jetsun Pema trong lễ cưới.
Dù là những người đứng đầu Vương quốc nhưng cả Quốc vương và Hoàng hậu Bhutan đều dành phần lớn thời gian để sống trong một ngôi nhà giản dị như mọi thường dân khác.

Sau hôn lễ, thay vì tận hưởng một tuần trăng mật ở nước ngoài, cặp đôi quyết định thực hiện một chuyến đi bộ 4 ngày để gặp gỡ những thần dân của mình.

Hoàng hậu Pema luôn là người sắp xếp và hỗ trợ Quốc vương trong các công việc của Hoàng gia như những chuyến công du hay kêu gọi người dân tham gia các chiến dịch hoạt động xã hội.
cp-i-cho-n-con-trai-u-lng-ra-i-hi-u-nm-2016-ny.jpg
 Cặp đôi đón con trai đầu lòng ra đời vào đầu năm nay.
Câu chuyện cuộc đời của Jetsun Pema là câu chuyện cổ tích thời hiện đại về một cô gái thường dân đã chiếm được trái tim của một vị Quốc vương khi nàng còn nhỏ tuổi. Đầu năm nay, vợ chồng cô đón con trai đầu lòng chào đời càng khiến cho niềm hạnh phúc càng trở nên viên mãn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm