Click chuột và cuộc mua bán tận... trời Tây

16/10/2015 - 09:07
Bạn muốn mua một món hàng chính hãng tại thị trường Âu, Mỹ xa xôi nhưng không có điều kiện để sang tận nơi? Có một cách đơn giản nhất giúp bạn thực hiện được mong muốn: Thuê dịch vụ mua hàng hộ từ nước ngoài.

Hiện có những công ty chuyên thực hiện các dịch vụ mua hàng hộ tại những thị trường: Mỹ, Nhật Bản, Úc, Thái Lan, EU… Thông thường, mỗi công ty chỉ “mạnh” về 1 thị trường. Vì vậy, điều đầu tiên cần lưu ý: Bạn muốn mua hàng tại thị trường nào thì nên chọn công ty có sở trường về thị trường đó thực hiện. Thông tin về thế mạnh của thị trường thường được chính công ty đó thông báo rõ trên website hoặc các hình thức thông tin doanh nghiệp khác.

Bạn cần đặc biệt quan tâm đến chính sách bảo hiểm hàng hóa của mỗi nhà cung cấp dịch vụ. Ảnh minh họa.

Có 2 hình thức thuê mua hàng hộ: Mua hàng tại các website hoặc mua trực tiếp tại các kho hàng (store). Khi đã chọn đúng nhà cung cấp dịch vụ, bạn cần thực hiện 4 bước: Thông báo tên sản phẩm muốn mua hoặc gửi link sản phẩm tại website muốn mua; Chờ đợi phản hồi và bản thông tin chi tiết đơn hàng từ nhà cung cấp dịch vụ; Thanh toán đơn hàng để được đặt hàng ngay; Sau khi hàng về đến Việt Nam, khách hàng thanh toán số tiền còn lại và nhận hàng.

Do đây là hình thức mua bán gián tiếp, nơi mà uy tín và lòng tin đóng vai trò rất quan trọng, nên khách hàng cần đặc biệt quan tâm đến chính sách bảo hiểm hàng hóa của mỗi nhà cung cấp dịch vụ. Thông thường, khách hàng không phải trả chi phí bảo hiểm nhưng vẫn được hưởng chính sách bảo hiểm hàng hóa bằng 100% số tiền đã thanh toán. Những trường hợp hàng bị hỏng do quá trình vận chuyển về Việt Nam, nhà cung cấp dịch vụ sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa hoặc bồi thường thiệt hại theo giá trị thị trường. Ngoài ra, cũng cần thỏa thuận rõ những điều kiện mà nhà cung cấp dịch vụ phải hoàn trả 100% số tiền đặt cọc như các trường hợp: Sản phẩm tại nơi mua hết hàng hoặc giá không đúng với giá đưa ra ban đầu; Sản phẩm đến tay khách hàng không đúng thời gian thỏa thuận; Sản phẩm mua không đúng với kỹ thuật so với thỏa thuận ban đầu…

Bạn nên tìm hiểu rõ thông tin mô tả sản phẩm của người bán để tránh những nhầm lẫn không đáng có khi mua hàng. Nhà cung cấp dịch vụ không chịu trách nhiệm về nội dung sản phẩm, vì họ chỉ là đơn vị hỗ trợ, tư vấn, vận chuyển và mua hộ hàng hóa cho khách hàng.

Mặc dù đây là một dịch vụ khá phổ biến và không bị luật pháp Việt Nam cấm nhưng khi sử dụng dịch vụ này, bạn cần hết sức thận trọng để tránh những thiệt hại không đáng có. Trước hết, cần đảm bảo nhà cung cấp dịch vụ có đầy đủ uy tín và năng lực, qua đó tránh được những rủi ro xuất hiện ở các khâu như độ tin cậy của nhà bán hàng, chất lượng sản phẩm, khiếu nại đổi trả hàng… Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý đến góc độ pháp lý, vì khách hàng không phải là người trực tiếp mua và xử lý các thủ tục, nên đề phòng các dịch vụ mua hàng hộ có những vi phạm về trốn lậu thuế. Thậm chí, phải đề phòng tình trạng nhà cung cấp dịch vụ chuyển những món hàng có nguồn gốc bất hợp pháp, thậm chí là hàng ăn cắp từ các siêu thị. Để kiểm soát được việc này, bạn hãy yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ cung cấp đầy đủ hồ sơ về xuất xứ món hàng cùng bộ hồ sơ xuất - nhập khẩu, bao gồm hóa đơn và các chứng từ gốc. Chú ý so sánh kỹ các mã số hàng hóa ghi trên sản phẩm phải trùng khớp với mã số trên các chứng từ.

Địa chỉ cho bạn

* Mua hàng hộ từ Mỹ

- nhaphangmy.com, số 46 Nguyễn Thượng Hiền, phường 1, Q.Gò Vấp, TPHCM.

- muahangho.com, Công ty TNHH Thiên Hợp Thành, số 101 Ngô Quyền, Q.5, TPHCM.

* Mua hàng hộ từ Nhật Bản

- longhungphat.com, Công ty TNHH Long Hưng Phát, số 656/21 Cách Mạng Tháng Tám, Q.3, TPHCM.

* Mua hàng hộ từ Úc

- dichvunhaphang.com, Công ty Worldwide Express, số 34 Nguyễn Trọng Lội, Q.Tân Bình, TPHCM.

* Mua hàng hộ từ Thái Lan

- ssjc.comvn, SSJC Company, số 24 ngách 1 ngõ 16, Huỳnh Thúc Kháng, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm