Clip tố bỏ mặc bệnh nhân vì thiếu giấy tờ sai sự thật

06/07/2016 - 11:25
Sau khi thông tin nhân viên y tế bỏ mặc bệnh nhân vì thiếu giấy tờ được đăng tải trên mạng xã hội, BV đã vào cuộc. Từ đây, hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ.

Ông Phạm Văn Huấn, Phó Giám đốc BV Đa khoa Hải Dương xác nhận, clip lan truyền trên mạng mấy ngày qua đúng là xảy ra tại khoa Cấp cứu của BV. Sau khi clip trên được phát tán, BV đã yêu cầu khoa Cấp cứu tường trình, đồng thời, gặp gia đình bệnh nhân để làm rõ vụ việc.

Theo đó, khoảng 12h30 ngày 30/6, khoa cấp cứu của BV tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Vân (26 tuổi, xã Thanh An, huyện Thanh Hà, Hải Dương) bị tai nạn giao thông. Ngay lập tức, kíp trực đã tiến hành sơ cứu, băng bó vết thương ở cằm, rồi đưa đi chụp CT sọ não, CT hàm mặt, chụp XQ phổi, XQ cột sống cổ, siêu âm ổ bụng và làm các xét nghiệm cần thiết. Kết quả các xét nghiệm và chụp chiếu cho thấy tình trạng của bệnh nhân bình thường.

7777_ltkr.jpg
 Bản tường trình của khoa Cấp cứu

Trong quá trình tiếp đón và sơ cứu bệnh nhân, có sự chứng kiến của một người đưa bệnh nhân vào viện. Vài phút sau, có hai người đàn ông khác đi vào cầm điện thoại ghi hình bệnh nhân và thắc mắc tại sao bệnh nhân không được sơ cứu. Đây là hai người hành nghề lái xe taxi ở địa phương, không chứng kiến quá trình sơ cấp cứu từ đầu. Sau khi ghi hình, hai người này bỏ đi. Chừng 5 phút sau, người nhà bệnh nhân có mặt và cảm ơn các nhân viên y tế trong sơ cấp cứu bệnh nhân.

Đến chiều ngày 1/7, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip trên với chú thích, nhân viên y tế BV Đa khoa Hải Dương để bệnh nhân chờ chết vì thiếu giấy tờ.

cap-cuu-1414397149957.jpg
Các y bác sĩ BV Đa khoa Hải Dương cứu chữa bệnh nhân

Bà Phạm Thị Thụ, mẹ chồng bệnh nhân cho biết, đây không phải là thông tin do gia đình đưa lên và thông tin không đúng sự thật. Gia đình chưa từng có thắc mắc gì với BV khi cấp cứu cho người thân. 

PV báo PNVN đã liên hệ với người lái taxi đã quay và đưa đoạn clip trên lên mạng. Anh này cho biết có sự hiểu nhầm và đã xin lỗi tập thể y bác sĩ BV Đa khoa Hải Dương.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn Clip được cho là xảy ra tại BV Đa khoa Hải Dương. Trên Cip, một bênh nhân nữ nằm bất động, trong khi hai nhân viên y tế khác đang nói chuyên. Đoạn clip có tiếng của một số người đàn ông, nói y bác sĩ không sơ cứu bệnh nhân vì thiếu giấy tờ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm