Có 5 thói quen xấu này - sức khỏe mày râu xuống cấp nghiêm trọng

03/10/2016 - 20:55
Không thích uống nước, thích rượu bia, ăn nhiều thịt, lười ăn trái cây, rau quả… - những thói quen tưởng như bình thường nhưng lại là nguyên nhân bào mòn sức khỏe nam giới.
Hút thuốc và uống rượu

Đàn ông thường có thói quen uống rượu, bia và hút thuốc. Đây là một trong những nguyên nhân tàn phá sức khỏe. Bí quyết để nam giới có sức khỏe tốt chính là thiết lập lại chế độ dinh dưỡng và “cai nghiện” thói quen hút thuốc lá, uống rượu, bia.

14480735_1120723857977384_237806436919645571_o.jpg
Thuốc lá và rượu, bia gây nhiều bệnh lý ở đàn ông
Không thích uống nước 

Hầu hết đàn ông không quan tâm đến uống nhiều nước, không nghĩ nó là quan trọng. Tuy nhiên, thực tế thói quen này gây ra tổn thương lớn cho cơ thể. Các chất thải sau khi trao đổi chất chủ yếu do gan và thận xử lý, mỗi phút sẽ có 1-2 lít máu đi qua thận, do đó, lượng chất thải thận nhận được nhiều hơn bất kỳ bộ phận cơ thể nào khác. Uống nhiều nước có thể giúp pha loãng nước tiểu, từ đó, nước tiểu được thải ra nhanh chóng, phòng ngừa sỏi và bảo vệ thận.

Lười tập thể dục

Đa phần đàn ông không tập thể dục rất dễ cảm thấy mệt mỏi, chậm phát triển trí não, căng thẳng thần kinh, trở nên khó chịu và dễ bị bệnh.
modest-man-stretching.jpg
 Thường xuyên đến công viên hoặc các khu ngoại ô giúp tinh thần thoải mái
Đi bộ là môn thể thao tốt nhất đối với đàn ông. Mỗi ngày nên đi bộ ngoài trời trong 30 phút. Ngoài ra, thời gian ở nhà bạn cũng có thể thực hiện 1 số bài tập thể dục như: Chống đẩy, chạy tại chỗ… nhằm luyện cơ ngực và cơ bụng. Thường xuyên đến công viên hoặc khu vực ngoại ô, nơi có môi trường xanh để đi bộ sẽ giúp giảm hạ đường huyết và tinh thần thoải mái.

Dùng các loại đồ uống khác thay thế nước lọc

Hầu hết phái mạnh không thích uống nước lọc nhạt nhẽo, mà rất chuộng nước giải khát, nước ngọt, đồ uống có ga hoặc cà phê. Tuy nhiên, các loại đồ uống chứa caffeine, thường dẫn đến tăng huyết áp, nó là một trong những yếu tố quan trọng gây tổn thương thận.

Hãy tránh xa các loại nước ngọt có ga và thay vào đó là ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày để giúp xả độc tố trong cơ thể.

Ăn quá nhiều thịt

Phái mạnh thường thích ăn nhiều thịt, thay vì rau, củ, quả. Tuy nhiên, theo Hiệp hội Lương thực Mỹ đã khuyến cáo lượng protein cần hấp thu hằng ngày cho mỗi kg trọng lượng cơ thể là 0,8gram, nghĩa là một người nặng 50kg, mỗi ngày chỉ được hấp thụ 40 gram protein. Như vậy, mỗi ngày không được ăn quá 300 gram thịt, để tránh gây tổn thương cho thận. Nếu trong nước tiểu có quá nhiều protein, về lâu dài sẽ gây gây tổn thương thận.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm