Cô dâu đẩy xe lăn cho chú rể trong 'đám cưới cổ tích'

31/12/2015 - 16:05
Đám cưới cổ tích giữa chú rể bị tàn tật và cô dâu lành lặn, xinh xắn đang khiến dư luận xôn xao. Nhiều danh hiệu được đặt cho cặp đôi này như 'đôi đũa lệch hạnh phúc' hay 'truyện cổ tích giữa đời thường'.
Đây là đám cưới của chú rể Kiều Quang Đô (1994) trú tại xã Nhật Tựu, Kim Bảng, Hà Nam và cô dâu Nguyễn Thị Thảo (1996). Tình yêu của Thảo với Đô không nhận được sự ủng hộ của bất kì ai từ bạn bè, người thân, anh chị, hàng xóm... Dù bị bố mẹ, họ hàng, bạn bè ngăn cấm nhưng Thảo vẫn cương quyết lấy Đô sau 5 tháng quen và yêu nhau.
 
Chú rể từ nhỏ đã bị căn bệnh bẩm sinh quái ác. Từ lúc sinh ra, đôi chân anh đã không thành hình và cứ teo tóp dần. Cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày của anh gắn liền với chiếc xe lăn.

Thảo chia sẻ: "Mình quen chồng mình qua người chị họ. Lúc đầu cũng xin số điện thoại của nhau rồi nói chuyện vu vơ như những người bạn thôi, ai dè lại yêu thật". Cô cho hay, do Đô di chuyển rất khó khăn nên trong thời gian yêu nhau, họ rất ít khi đi chơi với nhau. Còn nếu mà đi chơi thì kiểu gì anh Đô cũng có người thứ 3 đi cùng để giúp đỡ trong việc di chuyển vì đường làng là đường đất, gập ghềnh rất khó đi.

Đám cưới của cặp đôi gây xôn xao mạng xã hội.

Thời gian đầu, bố mẹ Thảo kiên quyết không đồng ý cho cô yêu Đô. Có lần, bố mẹ còn tịch thu điện thoại, khóa trái cửa, mắng nhiếc cô. "Đến sát ngày đón dâu, bố mình còn định hủy hôn, hủy cỗ" - Thảo kể.

Hiện Đô mở một cửa tiệm sửa chữa điện thoại tại nhà. Thảo trước đó làm công nhân nhưng nay đã nghỉ làm, ở nhà phụ giúp chồng.

Trên các diễn đàn mạng, rất nhiều lời chúc phúc dành cho cặp đôi này. Facebooker Viet Ha viết: 'Tình yêu chân thành là đây, chúc hai bạn mãi mãi hạnh phúc!'.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, cô dâu còn trẻ quá nên suy nghĩ bồng bột. Liệu 5 tháng liệu có quá nhanh để quyết định đi đến hôn nhân, cô dâu liệu có hối hận vơi quyết định của mình sau này - ý kiến của Nguyen Chi Luong.

Thậm chí, có nhiều ý kiến ác ý cho rằng: 'Thảo làm công nhân, cuộc sống vất cả, gia đình Đô chắc khá giả hơn, giúp anh mở được cửa hàng. Thảo muốn đánh đổi để có một cuộc sống an nhàn hơn' - tài khoản Hoan Phan phán đoán. Bình luận của nick name này bị phản bác rất nhiều: Tôi phản đối suy nghĩ này. Cứ cho là Thảo có suy nghĩ đó thật đi chăng nữa. Nhưng việc Thảo chăm sóc, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của Đô như đi lại, vệ sinh cá nhân... thì không phải ai cũng làm được. Không có tình cảm không làm được đâu bạn ạ!" - Truong Vinh Khang chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm