Cô dâu mặc váy cưới cứu người đuối nước

24/09/2015 - 10:15
Câu chuyện cô dâu đang chụp ảnh cưới vẫn lao ra cứu người đàn ông lạ bị đuối nước được lan truyền rộng trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều người đã gọi cô là “cô dâu xinh đẹp nhất".
Ngày 21/9, cô Guo Yuanyuan đang chụp ảnh cưới tại một khu nghỉ dưỡng bên bờ biển thuộc thành phố Đại Liên (Trung Quốc) thì nghe tiếng hô hoán có người bị đuối nước. Không hề do dự, cô đã lao ra bãi biển để giúp đỡ nạn nhân.

Ngay khi nạn nhân được đưa lên bờ, cô Guo - một y tá làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Đại Liên - đã thực hiện một loạt động tác sơ cấp cứu cần thiết bao gồm hô hấp nhân tạo, nén ngực. Lúc đó cô Guo vẫn đang trong bộ váy cô dâu.

Cô không ngừng cố gắng trong suốt 20 phút liền, nhưng đã không thể cứu sống người đàn ông này.
Một loạt động tác sơ cấp cứu cần thiết cho người đuối nước đã được cô dâu này thực hiện Nguồn: CCTV News

Theo CCTV News, người đàn ông xấu số đã bị đau tim đột ngột khi đang bơi tại một khu nghỉ dưỡng bên bờ biển. Khi được kéo lên bờ, mạch của người đàn ông này đã không còn đập.

Trên mạng weibo, rất nhiều lời khen đã được gửi tới cô dâu dũng cảm. "Chúng tôi hi vọng trên khắp thế giới này sẽ luôn có những nhân viên y tế như bạn", tài khoản Hermon van Ly chia sẻ.
Cô dâu vẫn đang mặc váy cưới khi cấp cứu cho người bị nạn

Một số khác lại chúc mừng chú rể vì đã may mắn có được một người vợ vừa xinh đẹp lại nghĩa hiệp. Wudehuangshu chia sẻ: “Chồng cô ấy thật may mắn khi cưới được một người vợ xinh đẹp và tốt bụng đến vậy."

Tài khoản Cherlene Lim Siew Tuan bình luận "Guo là cô dâu xinh đẹp nhất mà tôi từng biết". Tài khoản weibojiaoyou viết: "Hoan hô cô dâu xinh đẹp nhất, mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với hai vợ chồng".

Còn chồng của Guo, anh Liu cũng chia sẻ rằng anh cảm thấy rất tự hào vì có một người vợ dũng cảm và hào hiệp như thế: "Guo còn chạy nhanh hơn tôi khi chúng tôi nghe tin một người đàn ông bị đau tim đột ngột và ngất lịm trên bãi biển. Chính bản thân tôi cũng không biết phải phản ứng ra sao thì vợ tôi đã lao ra cứu người rồi. Cô ấy đúng là một y tá tốt".
Nén ngực cho nạn nhân đuối nước

Hô hấp nhân tạo cho nạn nhân

Cô đã cố gắng sơ cứu trong suốt 20 phút nhưng vẫn không cứu sống được người đàn ông 

Dân mạng gọi cô Guu là “cô dâu xinh đẹp nhất" bởi hành động hào hiệp của cô

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm