Cô gái mắc 'bệnh' chỉ ăn gà rán

02/04/2016 - 09:00
Georgie Scotney đến từ Portsmouth mắc chứng bệnh rối loạn ăn uống chọn lọc, trong 3 năm liền cô không thể ăn món nào khác ngoài thịt gà rán và khoai tây chiên.
roi-loan-an-uong-chon-loc-1.jpg
Georgie Scotney 

Rối loạn ăn uống chọn lọc là một chứng bệnh đặc biệt, được gọi tắt là SED (Selective Eating Disorder). Người mắc căn bệnh này chỉ dùng một loại thực phẩm mà họ cảm thấy muốn ăn và có cảm giác an toàn. Có người cho rằng căn bệnh rối loạn ăn uống chọn lọc này tự xuất hiện thì theo thời gian cũng sẽ tự biến mất, tuy nhiên trên thực tế có người cả đời mắc căn bệnh này.

roi-loan-an-uong-chon-loc-2.jpg

Georgie từ nhỏ là một vận động viên thể thao, do việc tập luyện thường xuyên khiến cô không thể ăn uống điều độ nên đã mắc phải căn bệnh kén ăn này. Cô chỉ muốn ăn đồ ăn nhanh như thịt gà rán, khoai tây chiên, còn tất cả các loại đồ ăn khác đều làm cô cảm thấy không thoải mái. Thỉnh thoảng ăn ít bánh mỳ nướng Georgie cũng cần thịt gà rán hoặc khoai chiên, nếu không cô không thể ăn.

roi-loan-an-uong-chon-loc-3.jpg

Hiện tại Georgie 21 tuổi, căn bệnh của cô đã kéo dài 3 năm và ngày càng nghiêm trọng hơn.

roi-loan-an-uong-chon-loc-4.jpg

Mặc dù nhận thức được tác hại của các loại đồ ăn nhanh có nhiều dầu mỡ và muối, nhưng cảm giác khủng hoảng và sợ hãi các món đồ ăn khác khiến Georgie đành phải “trung thành” với gà rán. Để cơ thể vẫn duy trì được trạng thái khỏe mạnh, mỗi ngày cô đều đến phòng tập thể dục để đẩy mạnh khả năng chuyển hóa năng lượng.

roi-loan-an-uong-chon-loc-5.jpg
 Georgie Scotney và bạn trai
Georgie và bạn trai mình muốn đi du lịch châu Á vào tháng 5 tới, mà châu Á lại không phải “quê hương” của những món ăn nhanh như KFC, cô không chắc mình có thể sống sót qua chuyến đi mà chỉ ăn thịt gà rán ở đây. Để có thể đi du lịch trong vòng 4 tháng, gia đình và bạn trai đã động viên cô điều trị căn bệnh bằng phương pháp thôi miên. Lúc mới bắt đầu, Georgie có cảm giác chắc chắn cơ thể mình sẽ kháng điều trị, tuy nhiên dưới sự trị liệu tài tình của nhà tâm lý, cô đã bắt đầu ăn được một vài món ăn khác. Việc này làm cho Georgie vô cùng bất ngờ, trước nay cô chưa từng ăn rau hay hoa quả, nhờ điều trị mà giờ cô đã được thử.
roi-loan-an-uong-chon-loc-6.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm