Cô giáo đánh bầm mặt học sinh bị buộc thôi việc

05/04/2016 - 23:19
Hội đồng kỷ luật UBND huyện Bát Xát (Lào Cai) đã áp dụng mức xử phạt cao nhất là buộc thôi việc đối với cô giáo Trần Thị Thu Trà, người đã đánh học sinh tím mặt.
Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Quốc Cường, Chánh Văn phòng UBND huyện Bát Xát (Lào Cai) cho biết, chiều 5/4, Hội đồng kỷ luật huyện quyết định buộc thôi việc cô giáo Trần Thị Thu Trà.

Theo ông Cường, căn cứ vào Nghị định 27/2012 NĐ-CP về việc xử lý kỷ luật đối với viên chức gồm 3 mức: khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc. Xét tính chất vụ việc giáo viên đánh học sinh nghiêm trọng nên cô giáo Trần Thị Thu Trà bị xử lý mức kỉ luật cao nhất.

hs-bi-danh-bam-mat1.jpg
Em T. bị cô giáo Trà đánh tím mặt vì viết bài chậm. Nguồn ảnh: VTV

Cũng tại buổi họp Hội đồng kỷ luật này, cô Trà đã nhận dùng thước kẻ, gậy tre và điện thoại đánh vào đầu, thái dương em T., là học sinh lớp 1 ở xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, Lào Cai. Gia đình phải đưa em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát điều trị dài ngày.

Ngay khi sự việc xảy ra và dư luận lên tiếng, cô Trần Thị Thu trà cũng bày tỏ sự hối hận về cách hành xử của mình. Theo cô Trà, Trà, lý do đánh em Thủy vì học chậm và áp lực thành tích chung của lớp.

Hiện sức khỏe của em T. đã ổn định, mắt không bị ảnh hưởng nhưng vụ việc gây bức xúc trong dư luận về tư cách của một nhà giáo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm