Cơ hội mổ miễn phí tứ chi dính liền từ chuyên gia Bỉ

31/08/2016 - 06:00
Đoàn chuyên phẫu thuật chỉnh hình của Bỉ gồm các chuyên gia đầu ngành về bàn tay, bàn chân sẽ tới khám và phẫu thuật cho các bệnh nhân tại khoa Chỉnh hình Nhi, BV Nhi TƯ từ 31/10 đến 4/11/2016.
Đây là hoạt động thường kỳ của Tổ chức Hỗ trợ y tế cho trẻ em Việt Nam (Aide Médicale aux Enfants du Vietnam) từ năm 2014 đến nay, nhằm góp phần giúp đỡ các em nhỏ có bệnh lý phức tạp ở bàn tay, bàn chân.
di-tat.jpg
Một trường hợp được các chuyên gia phẫu thuật tạo hình lại bàn tay
Các gia đình có con nhỏ mắc các dị tật phức tạp ở tay, chân như dính ngón (xương-da dính liền khiến các ngón không thể phát triển), thừa-thiếu ngón, khối u ở bàn tay, di chứng chấn thương bàn tay, có thể đến khám sàng lọc trước thời gian trên ít nhất 1 tuần tại: Phòng khám chỉnh hình–khoa Khám bệnh, BV Nhi TƯ để xếp lịch.

Thời gian chuyên gia khám dự kiến bắt đầu vào 14 giờ thứ 7, ngày 29/10. Thời gian phẫu thuật từ 31/10 đến 4/11/2016. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc có nhu cầu có thể liên hệ qua số máy 0986.888.029 hoặc 0913.345.257. 

Hiện nguyên nhân của các dị tật này được cho là do yếu tố về gene, di truyền, do mẹ ốm đau trong thời kỳ thai nghén, do dùng thuốc, do nhiễm độc (dioxin…) nhưng đa số trường hợp thì nguyên nhân không rõ ràng. Với những trẻ không may mắn sinh ra bị dị tật, sau khi được phẫu thuật sẽ trải qua quá trình phục hồi chức năng.

Theo các chuyên gia y tế, thai phụ nên được theo dõi thường xuyên trong thai kỳ để phát hiện sớm các dị tật của thai nhi. Trong thai kỳ, nếu người mẹ uống một số các loại thuốc có hại như thuốc chống co giật, thuốc kháng giáp, thuốc trị ung thư, kháng sinh và một số loại thuốc trị mụn trứng cá... cũng có nguy cơ gây dị tật cho thai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm