Có người lo lắng cho mình, cảm giác ấy thật tuyệt!

28/08/2015 - 17:32
Giữa bao người đi qua bước lại, anh là người duy nhất để ý đến rắc rối của em. Và em nhận ra thương yêu và nhận thương yêu từ một người lại hết sức giản dị.

Em từng thích mê cuộc sống nhộn nhịp chốn thị thành, nơi có những con phố tấp nập bất kể ngày đêm, nơi có những tòa nhà cao chọc trời với hệ thống ánh sáng đẹp mắt...

Nhưng khi đã gắn bó đủ nhiều với thành phố ồn ào náo nhiệt, em đột nhiên nhận ra nó hoàn toàn không phù hợp với mình. Em sợ hãi sự bận rộn của những con người nơi đây. Dường như chẳng mấy ai còn có đủ thời gian và tâm trí để quan tâm đến nhau nữa. Em đã muộn phiền, chán nản khi mải miết đi trong nỗi cô đơn của riêng mình mà không có ai ở bên, lắng nghe và chia sẻ.

Cho đến khi anh xuất hiện. Anh là người đầu tiên bớt chút thời gian, dừng lại giúp em tra chìa vào ổ khóa cửa hàng hoa trong lúc em còn đang loay hoay, khệ nệ với nhiều món đồ trên tay. Giữa bao người đi qua bước lại, anh là người duy nhất để ý đến rắc rối của em.

Anh đã tạm quên những áp lực từ công việc của mình để tìm hiểu thêm thông tin về các loại hoa, chỉ nhằm “kiếm cớ trò chuyện với em!”. Anh đã kỳ công nhờ người gọi điện đặt hoa, kín đáo viết thiệp và khiến em ngỡ ngàng khi những bông hồng tím xinh đẹp được gửi đến địa chỉ của em. Bên trong tấm thiệp là những điều giản đơn anh viết - những điều mà em biết chắc chắn sẽ theo em đến tận những năm tháng sau này.

Người đã luôn kiên nhẫn ngồi nghe em kể bao câu chuyện cuộc đời mình mà không thở dài, chê bai em hay ca than, không ai khác mà chính là anh. (Ảnh minh họa)

Anh đã kiên nhẫn ngồi nghe em kể biết bao câu chuyện về cuộc đời mình. Anh không thở dài hay chê bai em thường xuyên ca thán. Anh chỉ bảo: “Có anh ở đây rồi, mình cùng nhau nghĩ cách, được không em?”.

Anh đã vội vã chạy đến khi nhận được thông báo em gặp tai nạn giao thông. Vụ va chạm nhỏ để lại những vết xước không quá nghiêm trọng nhưng anh sốt sắng vô cùng. Đó là lần đầu tiên không có sự quan tâm, chăm sóc của bố mẹ hay người thân, em nhận ra có người đang lo lắng cho mình.

Hóa ra, thương yêu và nhận thương yêu từ một người lại hết sức giản dị như thế. Chỉ là mình nghĩ và thương người ta thật nhiều để rồi hạnh phúc nhận ra người ta cũng quan tâm, lo lắng cho mình nhiều như thế. Cả cuộc đời phía trước, chúng mình hãy chăm sóc cho nhau, anh nhé! Bởi có người lo lắng cho mình, cảm giác ấy thật sự rất tuyệt!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm