Cơ quan điều tra nêu lý do không khởi tố vụ án nữ sinh tố bị cưỡng bức

20/11/2017 - 11:19
Sau 2 tháng vào cuộc xác minh đơn tố cáo của gia đình nữ sinh N.T.Q về việc bị hàng xóm cưỡng bức đến mang thai, cơ quan CSĐT công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho rằng chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án.

Như báo Phụ nữ Việt Nam đã đăng tải, gia đình nữ sinh N.T.Q (SN 1999, trú tại xã Quảng Bị, Chương Mỹ, Hà Nội) tố cáo bị Nguyễn Khả T. (SN 1978, hàng xóm) nhiều lần cưỡng bức đến mang thai, sinh con. Liên quan đến vụ việc này, PV PNVN đã liên hệ với công an huyện Chương Mỹ để làm rõ sự việc.

Trả lời PV, Trung tá Trần Trí Dũng – Trưởng công an huyện Chương Mỹ, cho biết: Hiện cơ quan CSĐT công an huyện đã có thông báo tạm dừng xác minh thông tin tố cáo vì đã hết thời hiệu. Vị này cũng cho biết, theo hồ sơ tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra thì chưa thấy yếu tố hiếp dâm trong vụ việc này. Theo ông Dũng, thiếu nữ này đã đồng thuận quan hệ với T.

Chính vì thế, cơ quan CSĐT công an huyện Chương Mỹ đã không khởi tố vụ án.

hiep-dam.jpg
Cháu Q. đã sinh con và dở dang chuyện học hành.

Cũng liên quan đến những bài viết mà báo PNVN đăng tải về vụ việc này, ngày 15/11 vừa qua, cơ quan CSĐT công an huyện Chương Mỹ đã có thông báo số 451/TB  - CQĐT gửi báo PNVN.

Nội dung thông báo nêu rõ: Ngày 11/10/2017, báo PNVN đăng tải bài viết: “Thiếu nữ 16 tuổi tố bị hàng xóm cưỡng bức đến mang thai”. Cơ quan CSĐT công an huyện Chương Mỹ đã kiểm tra, xác minh và xin cung cấp thông tin về vụ việc này.

Theo thông tin trong thông báo này của cơ quan CSĐT công an huyện Chương Mỹ thì đối tượng Nguyễn Khả T. không thừa nhận việc hiếp dâm cháu Q. Cả hai lần quan hệ với cháu đều được sự đồng ý của nữ sinh này (thời điểm quan hệ đầu tiên, cháu Q. đã đủ 16 tuổi). Mặt khác, trong quá trình điều tra, gia đình T. có cung cấp cho công an sổ điều trị ngoại trú về bệnh tâm thần.

img_1841.JPG
Gia đình nữ sinh này cho biết, sẽ tiếp tục theo đuổi sự việc.

Sau khi cháu Q. sinh con, cơ quan công an đã thu mẫu ADN của hai mẹ con cháu Q. và quyết định trưng cầu giám định tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chưa lấy được mẫu của Nguyễn Khả T. bởi hiện đối tượng này đã không có mặt tại địa phương.

“Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, đến nay cơ quan điều tra nhận thấy chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án hình sự. Cơ quan CSĐT công an huyện Chương Mỹ thông báo kết quả ban đầu để Báo Phụ nữ Việt Nam tường. Cơ quan CSĐT công an huyện Chương Mỹ đang tiếp tục xác minh, chờ kết luận giám định gen. Nếu có đủ cơ sở sẽ khởi tố xử lý theo quy định của pháp luật và tiếp tục cung cấp thông tin về vụ việc trên”, thông báo của công an huyện Chương Mỹ nêu.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm