Cô sinh viên hiếu học bị viêm cơ tim đã qua đời

19/04/2016 - 00:00
Sau hơn 3 tháng điều trị, nữ sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội Phùng Thiều Lam, sinh năm 1993, quê Nghệ An đã qua đời tại quê nhà.
Báo PNVN từng có bài viết và kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng dành cho nữ sinh viên Đại học Kiến trúc hiếu học Phùng Thiều Lam, lúc em đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Trước Tết Nguyên đán 2016, Phùng Thiều Lam được chẩn đoán viêm cơ tim và điều trị tại Bênh viện Bạch Mai.

Sau 2 tháng điều trị, bệnh tình của Lam không có dấu hiệu thuyên giảm, gia đình đã chuyển về Nghệ An để tiếp tục điều trị. Trưa 17/4, cô sinh viên mang hiều hoài bão, học giỏi Phùng Thiều Lam đã qua đời tại quê nhà.
lam.jpg
Phùng Thiều Lam khi còn điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

Bác sĩ Mai Văn Cường, khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, người trực tiếp điều trị cho Lam trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai cho hay, bệnh viêm cơ tim là tình trạng nhiễm trùng gây hoại tử, thoái hóa các tế bào cơ tim do nhiễm trùng. Khi bệnh trở nặng, tim mất khả năng bơm máu, không thể đưa máu đến các phần khác của cơ thể dẫn đến suy tim, đau tim, đột quỵ thậm chí là đột tử.

“Bệnh viêm cơ tim có diễn tiến đột ngột. Khởi phát bệnh có thể chỉ là triệu chứng cảm cúm thông thường như sốt, ho, sổ mũi nhưng chỉ vài ngày sau đã gây ra các biến chứng như viêm phổi, rối loạn nhịp tim, suy hô hấp, suy tim. Thể bệnh này gặp quanh năm nhưng gặp nhiều ở mùa mưa khi thời tiết chuyển lạnh, ở mọi lứa tuổi, giới tính”, bác sĩ Mai Văn Cường khuyến cáo.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm