Cơm đỏ như máu gây xôn xao

30/03/2016 - 00:00
Trên mạng xã hội đang xuất hiện một số hình ảnh cơm trắng chuyển màu đỏ quạch như máu khi để qua đêm của một gia đình ở TP.HCM. Sự việc khiến cộng đồng mạng lo ngại không biết loại gạo này có gây hại sức khỏe không.
Sự việc xảy ra ở nhà ông Lê Văn Thuận, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Ông Thuận mua 5kg gạo trắng (18.000 đồng/kg) ở chợ Bình Chánh. Gia đình ông Thuận nấu ăn và thừa nhận cơm bùi, thơm ngon hơn những loại gạo khác nhưng nuốt vào có cảm giác ngòn ngọt ở lưỡi.

Ngày 24/3, ông Thuận nấu cơm bằng loại gạo này nhưng ăn không hết. Đến trưa hôm sau, cơm trắng bỗng chuyển màu hồng hồng, để qua thêm 24 tiếng đồng hồ nữa thì số cơm nguội nói trên đổi màu đỏ rực, mùi thum thủm, chua chua.

Người bán gạo cho ông Thuận khẳng định, đây là gạo loại gạo Đài Loan. Bà từng bán cho nhiều hộ dân sử dụng, bản thân gia đình bà cũng sử dụng mà không thấy vấn đề gì.

Hiện ông Thuận đang nhờ cơ quan chức năng kiểm tra, giám định loại gạo trên. Được biết, gia đình ông đã ăn hết 4 kg gạo này.

Thông tin này chia sẻ trên mạng xã hội khiến người tiêu dùng hoang mang, lo sợ không biết loại gạo này có gây hại cho sức khỏe hay không.
hoang-mang-gao-la-nau-thanh-com-de-qua-dem-chuyen-sang-mau-do-quach-4.jpg
Thông tin cơm nguội đổi màu đỏ rực như máu chỉ sau 1 đêm vì nấu từ ‘gạo lạ’ đang khiến người dân hoang mang. Ảnh: Facebook
Facebooker Trung Tran cho rằng: "Gạo chuyển màu đó có thể là do vi khuẩn Serratia Marcescens - loại vi khuẩn từng khiến thịt heo đỏ như máu bị phát hiện cách đây không lâu. Vi khuẩn Serratia Marcescens là loại vi khuẩn khá phổ biến, thường được tìm thấy trong đất, nước, thực vật và động vật. Phương thức lây truyền của vi sinh vật này là lây trực tiếp hoặc bằng ống thông. Loại vi khuẩn này có thể gây nên bệnh viêm phổi, nhiễm trùng huyết, viêm màng não và áp xe não, nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng mắt. Chúng xâm nhập vào thức ăn từ môi trường không khí, nước, người bệnh".

Tài khoản Quang Tới phán đoán: "Có thể là do cơm ôi thiu nên bị vi khuẩn xâm nhập và xảy ra phản ứng hóa học nên chuyển màu đỏ".

Nick name Home Sick hài hước cho rằng: "Chắc mọi người chưa biết đấy là gạo thông minh mà, nó nhắc nhở mọi người không ăn cơm khi đã để qua đêm đó".

Tân Trần bình luận: "Loại gạo này mang nấu xôi, đặc biệt là xôi gấc thì ai phát hiện ra? Thật là nguy hiểm!".

Độc giả Trần My cho rằng: "Không loại trừ khả năng chính bản thân gia đình ông Thuận vô tình để vật lạ trong nồi cơm chẳng hạn. Vì nhiều hộ dân là sử dụng loại gạo này, bản thân nhà ông Thuận cũng ăn hết 4kg gạo này rồi mà có thấy gì đâu".

Trước thực trạng này, Lan Thị Nguyễn chia sẻ: "Mình thích cuộc sống thời xưa, thiếu thốn một chút nhưng cái gì ăn cũng an toàn. Không như bây giờ, cái gì cũng hoá chất, chẳng biết ăn cái gì".

Độc giả Khánh Linh và rất nhiều người dùng mạng khác đều mong muốn sớm nhận được phản hồi từ phía các cơ quan chức năng để người dân yên tâm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm