Con dâu cõng mẹ chồng đi chùa Hương

16/02/2016 - 11:50
Trên facebook của một phóng viên tại Hà Nội đăng tải bức ảnh con dâu cõng mẹ chồng đi chùa Hương khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.
Tác giả cho biết, mẹ con chị Duyên dạy từ 4 giờ sáng, bắt xe khách gần 100 km từ huyện Ân Thi (Hưng Yến) tới Chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).
 
“Chân cụ yếu lắm rồi, bước đi còn không vững nói gì đến leo núi lễ chùa. Biết tâm nguyện được một lần tới Chùa Hương của cụ nên tôi đã cố gắng cõng cụ đi”- chị Duyên cho phóng viên này biết.

Facebooker này bình luận: "Đây là hình ảnh xúc động nhất ngày khai hội Chùa Hương năm nay".
 Hình ảnh được chia sẻ trên facebook phóng viên P.T.K
Cộng đồng mạng không ngớt lời khen ngợi cô con dâu hiếu thảo. Tài khoản Ksobui bình luận: "Chị Duyên là một nàng dâu trên cả tuyệt vời. Mong sao có nhiều nàng dâu như chị Duyên để chấm hết xích mích mẹ chồng nàng dâu, để mỗi gia đình luôn tràn ngập tiếng cười quanh năm".
 
Facebooker Đặng Ngọc Linh cho biết: "Hôm đó mình đi chùa Hương, thật sự là quá kinh khủng vì đông người. Chị này cõng mẹ lên đến gần động là cũng tắc đường, mình mất hơn 1 tiếng để di chuyển từ chỗ cáp treo đến cửa động (khoảng 100m), lúc xuống thì cũng bị tắc cứng luôn ở đoạn gần chùa Giải oan (mất gần 2 tiếng mà gần như không nhúc nhích được gì, dân tình thì chen lấn xô đẩy, thậm chí có người còn suýt đánh nhau, có cả người bị ngất xỉu vì quá đông và mình phải mất 10.000 đồng cho chị bán hàng ở đó để được chỉ đi lối tắt). Mình đi một thân một mình là thấy vất vả thế, huống chi là chị này cõng mẹ chồng".
 Đây được cho là hình ảnh xúc động nhất ngày khai hội Chùa Hương năm nay
Tài khoản Thanh Tu Duong tự nhận là cháu ngoại của bà cụ trên đã lên tiếng: "Bà ngoại tôi đấy! Mợ tôi thật tuyệt vời! Mợ là người con dâu rất hiếu thảo".

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi, cũng có những bình luận cho rằng, tấm lòng của chị thật đáng khâm phục nhưng để đạt được tâm nguyện của cụ thì có nhất thiết phải đi đúng vào lúc đông nhất thế này không? Chị có cõng nổi cụ lên đến động Hương Tích hay chen được vào cáp treo không? Sao không chọn một dịp vào vắng hơn để cõng cụ đi lễ chùa? - là câu hỏi của Phạm Thanh Nam.

Hay tài khoản Minhhanh lại suy nghĩ: "Thế con trai cụ đâu? Sao không phụ vợ cõng mẹ? Đường thì đông nghẹt, hai mẹ con đi như vậy vào thời điểm này vất vả quá! Phục lòng hiếu thuận của chị, nhưng cũng mong trách nhiệm, dù là việc hiếu lễ cũng nên được san sẻ từ chồng chị và các anh chị em khác trong nhà. Được như thế thì thật là vẹn tròn".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm