Con dâu tương lai từng mại dâm

02/10/2015 - 13:10
Chị Thanh Ngân đã rất thất vọng về con trai khi biết cậu quyết định lấy một cô 7 năm trước đã từng cải tạo với tội danh mại dâm.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Tôi có đứa con trai duy nhất năm nay 30 tuổi, đẹp trai, học hành thành đạt nên có nhiều bạn gái, cô nào cũng xinh tươi, giỏi giang. Vậy mà cuối cùng, nó dẫn về một cô làm tôi thất vọng hoàn toàn chị ạ. Tôi thật không tin đó là cô gái mà con trai tôi rất yêu và đã quyết định lấy làm vợ.
“Con dâu tương lai” của tôi là một cô 7 năm trước đã từng ở trại cải tạo. Ngày đó, tôi là cán bộ hành chính với nhiệm vụ quản lý hồ sơ của trại giam nên tôi biết rất rõ cô này, tên là Ngọc Hà, trẻ nhất trong số hơn trăm trại viên lại rất xinh đẹp nên tôi không thể quên. Hà vốn con nhà tử tế, chỉ vì ham vui, đua đòi với lũ bạn xấu, bỏ học, bỏ nhà đi lang thang rồi sa ngã, bị bắt vào trại cải tạo với tội danh “mại dâm”.
Hà được ra khỏi trại, trở về nhà với nghề may học được ở trại từ trước khi tôi nghỉ hưu. Con trai tôi quen Hà trong câu lạc bộ khiêu vũ thể thao, hai đứa là một đôi nhảy ăn ý và chúng đã quý mến nhau, yêu nhau gần nửa năm nay rồi.
Tôi cứ ngỡ sau khi nghe tôi thông tin về lai lịch của cô ta thì con trai tôi sẽ đổi ý, không ngờ nó thản nhiên bảo tôi:
- Cho dù cô ấy đã từng như thế thì con vẫn yêu. Đó như một lần vấp ngã của tuổi trẻ, điều quan trọng là hôm nay cô ấy là người tốt, làm ăn lương thiện, con yêu cô ấy thật lòng... Xin mẹ hãy quên cái cô Hà lỡ lầm ngày xưa đi. Nếu mẹ thực sự không công nhận cô ấy đã cải tạo tốt thì chả hoá ra cái trại cải tạo mà mẹ đã gắn bó tâm huyết cả cuộc đời chẳng có tác dụng gì đối với cuộc đời này hay sao? Xin mẹ đừng thành kiến với quá khứ, con tin và yêu cô ấy.
Nghe con trai lý sự như vậy, tôi chẳng còn biết nói sao, nhưng trong lòng tôi vẫn không thể chấp nhận một đứa con gái với quá khứ như vậy. Điều tôi lo ngại nhất là liệu cô ta có mắc bệnh gì không? Có “ngựa quen đường cũ” không?
Tôi chỉ có một đứa con trai, nó là tất cả niềm hạnh phúc đời tôi, tôi thật sự lo cho tương lai của nó chị ạ.
Thanh Ngân - Xuân Thành, Nghệ An

con-dau-tuong-lai-1.jpg

Khó chấp nhận một đứa con dâu với quá khứ như vậy (ảnh minh họa)


Chị Thanh Ngân thân mến!
Tôi rất thông cảm với nỗi lo lắng của chị trước sự lựa chọn bạn đời của con trai.
Quan điểm về tình yêu, hạnh phúc của con trai chị biểu hiện cách nhìn thoáng nhưng chắc chắn, mới mẻ và nhân hậu, chúng ta nên ghi nhận và ủng hộ.
Biết rõ quá khứ của cô gái mà con trai chị vẫn quyết định yêu, phải công nhận chàng trai này rất có bản lĩnh và tin ở người mình yêu, tin ở chính mình. Điều đó cũng có nghĩa, cô gái ấy thực sự thuyết phục được cháu. Để tránh hậu quả xấu có thể xảy ra, chị nên nhắc nhở con trai cùng cô ấy đi khám sức khoẻ, nếu không có vấn đề gì thì tốt. Trường hợp chẳng may cô ấy mắc bệnh thì cũng biết để chữa trị, phòng tránh.
Tôi nghĩ, ngựa sẽ không đi theo đường cũ khi trước mắt nó là một con đường tốt đẹp hơn. Chúc chị nhiều may mắn trong cuộc sống và mỉm cười hạnh phúc toại nguyện với kết quả lựa chọn khó khăn của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm