Con gái không dám chia tay người yêu vũ phu

14/01/2016 - 16:54
Chị Tuyết không ngờ con gái mình đang yêu một người đàn ông không chỉ từng đổ vỡ mà còn rất vũ phu.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Tôi 52 tuổi, chưa bao giờ lấy chồng nhưng có một đứa con gái. Tính tình của cháu hiền lành, nhút nhát, từ nhỏ đến lớn đều rất biết nghe lời. Tôi luôn hi vọng với tính cách nhu mì này con sẽ có một cuộc sống yên ổn, trọn vẹn. Thế nhưng lên Hà Nội học đại học, không biết bằng cách nào cháu quen và yêu một người đàn ông đã một lần đổ vỡ trong hôn nhân. Tình cảm của con gái tôi đã kéo dài được hai năm. Lần nào về nhà cháu cũng kể về người bạn trai và phía bên gia đình nhà người ta nhiệt tình chu đáo để mẹ yên dạ. Nhưng nhìn bờ vai gầy guộc và đôi mắt trĩu nặng của con tôi không thấy yên lòng.
Gần đây tôi quyết định lên thăm cháu bất chợt. Tôi lẳng lặng bắt xe ôm từ Giáp Bát vào nhà trọ không báo trước. Con gái ra mở cửa nhìn tôi với ánh mắt kinh ngạc, rồi nó quay vội vào nhà. Tôi nhìn trên má con những vệt tím bầm, đôi môi sưng tấy và đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ. Lúc này cháu mới khai thật là bị bạn trai đánh. Quá xót, tôi khuyên con chia tay nhưng thái độ của cháu tỏ ra rất hoảng sợ. Nó nói anh ta đã xin lỗi nó, còn giải thích với tôi lí do hay phải đòn chỉ vì bạn trai từng một lần đổ vỡ nên ghen tuông, nghi hoặc nó phản bội mình.
Hai ngày qua ở lại cùng, chứng kiến sự bất ổn về tâm lý của con tôi hiểu rằng cháu không hề hạnh phúc. Tôi định sẽ đến gặp cậu kia phân tích đúng sai và khuyên hai đứa dừng lại một thời gian. Nếu không được thì tôi sẽ gặp bố mẹ cậu nhờ ông bà can thiệp... Xin chị cho tôi một lời khuyên, tôi có nên làm như thế hay không? Và nếu như đến gặp thì tôi phải nói gì để thuyết phục họ mà không làm cho con gái tôi bị ảnh hưởng?
Nguyễn Thị Tuyết (Bắc Giang)

bao-hanh-2.jpg

 Chứng kiến sự bất ổn về tâm lý của con tôi hiểu rằng cháu không hề hạnh phúc (ảnh minh họa)

Chị Tuyết thân mến!
Thực ra, những trường hợp đang yêu đã xảy ra bạo hành như con gái chị không phải là hiếm và cũng có không ít các cô gái chấp nhận những điều đó bởi họ quá yêu hoặc quá sợ hãi, cam chịu. Trong trường hợp này tôi khuyên chị hãy tìm hiểu kỹ tâm lý của con  mình. Từ những tâm tư nguyện vọng của cháu mới lựa hướng giải quyết cho phù hợp.
Có rất nhiều khả năng, con gái chị không muốn chia tay vì quá nhiều tình cảm hoặc sợ không dám chia tay vì đã bị ràng buộc, do người đàn ông kia dọa dẫm đánh đập, đe dọa… Phải tìm hiểu được nguyên do thì chị mới biết mình và con gái nên làm gì, dừng lại hay tiếp tục, thậm chí là dừng lại bằng cách nào... Chị cũng đừng quên hỏi chuyện rồi phân tích cho con gái hiểu về người yêu hiện tại của cháu. Tại sao anh ta đã từng một lần đổ vỡ? Liệu có phải người phụ nữ trước kia từng không thể chịu đựng được chồng? Chị cũng phân tích cho con thấy hoàn cảnh sau khi lấy nhau cuộc sống có thể sẽ như thế nào, anh ta sẽ duy trì tính cách vũ phu ra sao… Từ đó, cháu có thể tự suy ngẫm và đưa ra lựa chọn.
Việc chị đến gặp cậu trai kia và bố mẹ cậu ấy một cách đột ngột có thể là chưa thích hợp. Hãy chờ đợi quyết định của con gái. Nếu có thì nên là khi con chị đã quyết định và phía bên kia vẫn khó dễ, gây trở ngại. Lúc đó chị hãy đứng ra bày tỏ quan điểm, kiên quyết bảo vệ con gái của mình.
Chúc chị và cháu sớm được hạnh phúc, bình an!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm