Con gái trót yêu thầm anh rể

17/11/2015 - 10:11
Tình cờ thấy quyển nhật ký dưới gối, chị Mai bàng hoàng phát hiện ra con gái mình đã 'yêu thầm' anh rể.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Chồng tôi mất khi hai con gái mới 7, 8 tuổi. Tôi ở vậy nuôi các con ăn học, đến nay các cháu đều đã trưởng thành, có việc làm ổn định. Đứa lớn đã có chồng và một con trai.
Cơ ngơi nhà tôi rất rộng rãi mà con rể tôi lại mồ côi cha mẹ nên khi cưới xong, các cháu về sống chung, nay đã được hơn ba năm rất vui vẻ hoà thuận.
Con rể tôi là kỹ sư xây dựng, tính nết hiền hoà, biết cư xử đúng mực, tôi rất quý. Bạn bè ai cũng mừng cho tôi tìm được rể tốt. Tôi thì chỉ mong sao cô con gái út cũng chọn được người tử tế, sống hạnh phúc như chị nó là tôi yên tâm.
Con gái út học hành thành đạt, giỏi giang, xinh xắn, có rất nhiều chàng trai săn đón ngấp nghé mà không hiểu sao con bé cứ dửng dưng, chỉ chúi đầu vào học hết ngoại ngữ đến tin học, nay đã 28 tuổi rồi. Tôi sốt ruột nhắc nhở chuyện chồng con thì nó bảo: Con chả lấy ai cả, cứ ở với mẹ và anh chị thế này là con thấy hạnh phúc lắm rồi!
Vừa rồi nó đi công tác Sài Gòn một tuần, ở nhà dọn dẹp phòng của nó, tình cờ thấy quyển nhật ký dưới gối. Không cưỡng nổi sự tò mò, tôi mở ra đọc vài trang và bàng hoàng khi khám phá ra con bé đã “yêu thầm” anh rể. Chị ơi, tôi phải làm gì để thức tỉnh trái tim yêu mù quáng của con gái tôi bây giờ? Tình yêu đâu phải thứ có thể giấu kín mãi được, rồi sẽ có một ngày bộc lộ ra thì cái gia đình này sẽ bất hạnh như thế nào hở chị? Tôi thấy mình bất lực quá, mong chị giúp đỡ tôi, có cách gì giải quyết cho êm đẹp để tránh tình huống xấu nhất xảy ra không chị?
Hồng Mai - Quảng Xương, Thanh Hóa

yeu--tham-1.jpg

 Con gái út có rất nhiều chàng trai săn đón ngấp nghé mà không hiểu sao con bé cứ dửng dưng (ảnh minh họa)

Chị Hồng Mai thân mến !
Cũng may là sự tình cờ đã giúp chị khám phá ra điều bí mật có thể ví như một trái bom nổ chậm đang rình rập đe dọa sự bình yên hạnh phúc của gia đình chị.
Việc chị cần làm ngay lúc này là phải giữ thái độ thật bình thường rồi tìm cách khéo léo, tế nhị tách cái gia đình nhỏ của con gái và con rể chị riêng ra chỗ khác trước khi mọi chuyện đáng tiếc có thể xảy ra. Chị cần xem xét kỹ để nêu ra những lý do xác đáng, hợp lý sao cho các cháu có thể chấp nhận như một lẽ đương nhiên, không nghi ngờ gì. Điều này chỉ có chị là người trong cuộc hiểu rõ hoàn cảnh gia đình mới có thể tìm ra được lý do khiến các cháu chấp nhận một cách tự nhiên, vui vẻ.
Sự cách ly êm thấm ấy sẽ là một bước ngoặt quan trọng giúp cho kẻ mộng mơ nhìn cuộc đời một cách thực tế hơn, dần dần sẽ thay đổi cách nhìn về tình yêu, cuộc sống. Việc này làm càng sớm càng có nhiều khả năng tránh được “lửa gần rơm” đang âm ỷ có nguy cơ bùng cháy rất nguy hiểm trong gia đình chị.
Khi trong nhà chỉ còn hai mẹ con, chị khéo léo tạo cơ hội để con gái có thể tâm sự cởi mở. Chị hãy cùng con tham gia vào các hoạt động giao lưu ngoài xã hội, làm từ thiện để có nhiều cơ hội tiếp xúc với mọi người. Điều đó sẽ giúp con gái chị sống sôi nổi, năng động hơn, mở rộng suy nghĩ của mình, biết được nhiều hình mẫu nam giới mới, có cơ hội muốn thay đổi “thần tượng”, rồi tình yêu, hạnh phúc đích thực sẽ đến với cháu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm