Con gái út muốn yêu một cô gái

02/11/2015 - 06:11
Cháu gái út của chị Bằng nói người cháu yêu là một cô gái, sau này cháu nhất định sẽ chung sống với cô gái đó.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Tôi năm nay ngoài 50 tuổi. Tôi và vợ luôn dành thời gian chăm chút các con, các cháu đều chăm ngoan, học giỏi, thành đạt, đặc biệt là cô con gái út. Thế nhưng...
Con gái út từ nhỏ ngoan ngoãn, nhanh nhẹn, học giỏi có tiếng ở làng. Lớn lên, cháu xinh xắn nên có rất nhiều bạn trai để ý. Nhưng tôi thấy cháu không quí mến bất cứ bạn trai nào. Cháu đặc biệt thích chơi với các bạn gái và ở độ tuổi nào cũng có những cô bạn rất thân thiết. Tôi thấy con mình không để ý tới các bạn trai thì yên tâm vì không lo cháu mải mê chuyện yêu đương mà ảnh hưởng đến học hành.
Học hết phổ thông, cháu là người con gái đầu tiên ở làng đỗ đại học chính qui, càng khiến tôi phấn khởi, tự hào. Trong những năm học đại học, không thấy cháu có bạn trai tôi cứ nghĩ chắc cháu mải học nên chưa tính chuyện yêu đương. Ra trường, cháu về quê công tác. Lúc đó vợ tôi cũng sốt ruột vì con gái 24, 25 mà chuyện yêu đương chẳng tiến triển gì. Trong khi các bạn cùng tuổi cháu ở làng hầu như đã yên bề gia thất. Sốt ruột, vợ chồng tôi hỏi thì cháu chỉ lặng lẽ, không nói không rằng.
Vợ chồng ông bạn tôi có cậu con trai lớn hơn cháu 4 tuổi, ưng con bé nhà tôi nên sang dạm hỏi. Gia cảnh đôi bên tương xứng lại quen biết nhau đã lâu nên vợ chồng tôi cũng muốn vun vén cho các cháu. Một hôm, bên nhà trai nói đã chọn được ngày lành, muốn có cơi trầu sang thưa chuyện người lớn. Tôi nói chuyện này với cháu thì cháu nổi giận đùng đùng. Trong cơn giận dữ, cháu nói chúng tôi hãy để cho cháu yên và đừng bao giờ tìm cách gán ghép cháu với bất cứ cậu con trai nào nữa. Cháu cũng nói người cháu yêu là một cô gái, sau này cháu nhất định sẽ chung sống với cô gái đó.
Vợ chồng tôi choáng váng. Sau khi bình tĩnh lại, tôi xác minh mọi chuyện và đúng là cháu đồng tính thật. Tôi rất bối rối, không biết cư xử với cháu ra sao. Mong chị giúp tôi.
Văn Bằng (Bình Giang, Hải Dương)

dong-tinh-nu-1.jpg

 Sau khi bình tĩnh lại, chị Bằng đã xác minh chuyện con gái đồng tính (ảnh minh họa)


Anh Bằng thân mến!
Anh là người cha thương yêu con hết mực, luôn tự hào, kỳ vọng về con nên chuyện này khiến anh sốc là điều dễ hiểu. Nhưng dường như mọi thứ anh quan tâm đến con chỉ là bề nổi, nghiêng về cảm giác của anh nhiều hơn là những gì quan trọng, cần thiết với con gái. Con gái anh vẫn là một cô bé ngoan ngoãn, học giỏi, sống vui vẻ và làm việc có ích cho xã hội đến hôm nay thực sự là một nỗ lực của cháu đấy.
Con cái ở tuổi nào thì trong mắt bố mẹ vẫn bé bỏng nhưng cha mẹ đừng sống thay con cái hoặc bắt con cái sống theo mong muốn của mình. Con gái anh không dễ dàng lựa chọn cuộc sống và tình yêu của mình, anh chị hãy bên con chia sẻ thật nhiều, con sẽ thấy tự tin và vững vàng hơn trong mọi quyết định.
Con vẫn là con gái bé bỏng của anh chị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm