Con học giỏi vì không bị mẹ ép học

13/08/2015 - 17:14
Con tôi năm nay học lớp 6. Mới rồi, cháu khiến nhiều người quen phải ngạc nhiên khi thi IELTS đạt 5.0, cháu có thể xem phim, đọc tin tức, đọc tiểu thuyết hoàn toàn bằng tiếng Anh.
Ai cũng khen cháu thông minh và cho rằng tôi may mắn có đứa con như vậy.

Tôi chỉ cười. Bởi tôi biết, thực ra con tôi hoàn toàn bình thường như mọi đứa trẻ khác. Chỉ là cháu may mắn vì không phải học quá nhiều môn trái với sở trường như các bạn.

Nói vậy là bởi 5 năm cấp 1, cháu chưa từng phải đi học thêm ngoài giờ. Trong khi nhiều bạn bè của tôi than phiền con họ học hành vất vả quá, thì con tôi coi việc học lại rất nhàn nhã.

Tôi không ép con phải đạt học sinh giỏi bằng mọi giá. Tôi chấp nhận điểm 7, 8 vì tôi biết đó là sức học thật của con. Ảnh minh họa
Là mẹ, tôi biết cháu không có năng khiếu về môn văn, cũng chẳng nhanh nhạy để luôn đạt điểm cao môn Toán - hai môn được cho là chủ đạo ở cấp tiểu học. Vì thế, tôi chỉ cần con nắm vững kiến thức cơ bản của hai môn này. Tôi cũng không ép con phải đạt học sinh giỏi bằng mọi giá.

Tôi chấp nhận điểm 7, 8 vì tôi biết đó là sức học thật của con. Đổi lại, ngoài giờ, tôi tập trung hướng con học tiếng Anh vì tôi thấy con có năng khiếu với môn này. Mỗi tối, mẹ con tôi lại dành 1 giờ để học tiếng Anh, học qua phim, qua truyện nên con rất hào hứng và dần dần giỏi môn này.

Tôi nghĩ, mỗi đứa trẻ là một thế giới riêng và cần được tác động thích hợp. Không phải lúc nào người lớn cũng phải bắt con học tới mức kiệt sức theo đám đông, giỏi theo đám đông mới là tốt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm