Con lạc quan nhờ 30 phút ‘vàng’ buổi sáng

04/05/2016 - 18:33
Cha mẹ dành 30 phút buổi sáng trước khi con ngủ dậy để nói với con những điều ý nghĩa sẽ khiến cuộc sống của con hạnh phúc như cha mẹ mong muốn, chuyên gia giáo dục sớm Lại Thị Hải Lý chia sẻ cách dạy con của mình.
danhthuc3.jpg
Gọi giật con buổi sáng sẽ lãng phí thời điểm vàng để dạy con những điều ý nghĩa. Ảnh minh họa internet.

Chị Hải Lý cho biết, não bộ con người có 5 dạng sóng: Beta, Alpha, Theta, Delta và Gamma. Lúc ngủ sâu là sóng Delta, từ ngủ sâu chuyển sang giai đoạn lơ mơ là sóng Theta, tỉnh hẳn là sóng Alpha. Từ Alpha sang sóng Beta là thời gian làm việc. Thường thì, các cha mẹ có thói quen, gần đến giờ đi học, khi con đang ngủ rất sâu, não bộ đang ở sóng Delta, thì bị cha mẹ gọi ầm ĩ, giật giọng và bắt thức dậy ngay, nghĩa là chuyển hẳn sang sóng Alpha, mà bỏ qua sóng Theta. Như vậy, con sẽ mất đi sự bình yên, sẽ rất lãng phí khoảng thời gian vàng để truyền tải cho con mọi yêu thương và những điều ý nghĩa trong cuộc sống.

Sóng não Theta xuất hiện khi cơ thể ở trạng thái thư giãn sâu và thiền định, ngủ nông hay mơ tỉnh… Sóng này gắn liền với vô thức, nơi mà tâm trí có khả năng hiểu biết sâu sắc, trực giác phát triển, thể chất và tinh thần hòa làm một. Trong trạng thái này, tâm trí con người có thể kết nối với vũ trụ và tạo ra những thay đổi mang tính đổi đời.

danhthuc2.jpg
Xoa lưng, nói chuyện với con 30 phút trước khi con tỉnh giấc sẽ khiến cuộc sống của con thay đổi tích cực. Ảnh minh họa internet.

Chính vì vậy, 30 phút trước khi đánh thức con dậy, cha mẹ cần xoa vào lưng con nói những lời mà cha mẹ mong muốn con nhận được, như: Con mạnh khỏe, con bình yên, con yêu gia đình mình, con tôn trọng ông bà, cha mẹ, con tin tưởng vào tương lai, vào cuộc sống, con hãy biết sống yêu thương, biết cống hiến cho cộng đồng…

Chị Hải Lý cho biết, việc hàng ngày nói với con những điều ý nghĩa trong thời điểm con tiếp nhận tốt nhất đó sẽ giúp thay đổi cuộc sống, suy nghĩ của con. Con trở nên lạc quan, yêu đời, hy vọng vào tương lai, có niềm tin vào cuộc sống, yêu bản thân và gia đình… Đặc biệt, nếu có âm nhạc kết hợp với tiếng nói của cha mẹ như vậy sẽ rất hiệu quả. Cha mẹ mang sự bình yên trong tâm hồn cho con chính từ lòng tin như vậy. Chỉ khi có sự bình yên trong tâm hồn, mọi khả năng, ý tưởng, sự sáng tạo của con mới được phát huy.

Những đứa trẻ khi được cha mẹ nói lời yêu thương trong 30 phút buổi sáng đó, khi thức dậy đi học sẽ cười rất tươi, bởi hành động đó đã đánh thức con người bên trong, tính thiện của con.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm