Con lớn thường được cha mẹ cưng chiều hơn

11/04/2016 - 06:00
70% người cha, 74% người mẹ tham gia một khảo sát thú nhận họ thiên vị con này hơn con kia. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý, cha mẹ tuyệt đối, đừng để lộ chuyện này.

 

con-cung-cua-bo-me.jpg
Nhiều cha mẹ thường yêu con này nhiều hơn con kia. Ảnh minh họa internet

Cha mẹ thường tuyên bố yêu các con bằng nhau nhưng sự thật không phải như vậy. Nhiều đứa trẻ tiết lộ, anh, chị hoặc em của chúng thường được miếng bánh to hơn, những món quà đắt tiền hơn… Các nghiên cứu của nhà xã hội học người Mỹ Katherine Conger chứng minh việc thiên vị trẻ trong các gia đình là có thật. Trong 3 năm qua, nhóm nghiên cứu đã khảo sát 384 gia đình bao gồm cả cha mẹ, con cái ở nhiều lứa tuổi.

Kết quả khá bất ngờ cho thấy, cha mẹ thường dành nhiều tình cảm cho con lớn trong nhà. Điều này khiến những đứa em cảm thấy thất vọng. 

anh-con-cung-4.jpg
Cha mẹ nên giữ bí mật về đứa con cưng để các con cảm nhận được sự công bằng trong gia đình. Ảnh minh họa internet

70% người cha, 74% người mẹ thú nhận thiên vị con này hơn con kia. Chính sự thiên vị của bố mẹ khiến giữa anh chị em ruột tồn tại một cuộc cạnh tranh khi chúng cảm thấy anh, chị hay em của mình được đối xử đặc biệt.

Thế nên, dù yêu đứa con nào hơn, cha mẹ cũng không nên thể hiện sự thiên vị và cần giữ bí mật về đứa con cưng. Có như vậy, các con mới cảm nhận được sự công bằng trong gia đình, tôn trọng bố mẹ và các thành viên luôn yêu quý nhau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm