Con ngoan tại bố

01/04/2016 - 16:23
Việc nuôi dưỡng và giáo dục một đứa trẻ không phải là việc của riêng ai. Đó cộng hưởng các yếu tố trách nhiệm, nghĩa vụ, yêu thương của tất cả mọi người trong gia đình.
Hiện nay, trong các cuộc thảo luận về vấn đề nuôi dạy con, khách tham dự là phụ nữ luôn chiếm phần lớn. Điều này cho thấy, hầu hết các quý ông vẫn cho rằng, nuôi dạy con là việc của phụ nữ. Khả năng là câu nói trong dân gian “Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” cũng là từ đàn ông mà ra.  
Để con được ngoan, vai trò của người bố sẽ như thế nào? Câu trả lời hy vọng sẽ phần nào được giải đáp trong một cuộc thảo luận bàn tròn sắp diễn ra tới đây.
Nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con không phải là việc của riêng phụ nữ...
Buổi thảo luận có chủ đề “” với sự chia sẻ của 3 khách mời đặc biệt:
1- PGS- TS Nguyễn Thị Phương Hoa, giảng viên bộ môn Tâm lý – giáo dục trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội: Chị là tác giả của một cuốn sách được các học sinh vô cùng mến mộ, đó là “Cuộc chiến tuổi dậy thì”. Chị là người đã tự coi mình là “nạn nhân của tuổi dậy thì” suốt mấy năm trời. Chị không những phải chiến đấu với cậu con trai tên Cống trong thời kỳ nổi loạn của cậu ấy, mà con phải chiến đấu với sự chiều chuộng con kiểu “bú mớm” của chồng mình.
2- Thạc sĩ Trần Văn Hùng, người được nhiều phụ huynh tin tưởng, gửi gắm những đứa con “khó”, bởi vì anh là một chuyên gia giáo dục trẻ khó với mô hình lớp học đặc biệt Sơn Nam Xanh. Anh Hùng cũng có một cô con gái, khi vào tuổi mới lớn, con đột nhiên khóc nức nở. Việc mà một người bố như anh có thể làm lúc đó là làm bờ vai cho con dựa vào, để con trút hết nỗi buồn qua nước mắt, chứ không hỏi căn nguyên.
3- Chị Phạm Thị Hoài Anh, người được cư dân mạng biết đến với nick name “Mẹ Nim”. Chị là tác giả cuốn sách  mà chị dành hết tâm huyết để tặng những đứa con thân yêu: “Mỗi ngày 15 phút yêu con”. Trong sách của mình, chị từng viết: “Chơi với bố lúc nào cũng vui, bởi vì bố luôn chơi với con bằng cả trái tim của bố. Bố ít bị phụ thuộc vào đồ chơi, cái gì bố cũng có thể biến thành đồ chơi thú vị cho bạn. Bố luôn hết mình khi chơi với bạn, dù có lúc làm bạn bị phấn khích quá khóc ầm lên vì cay cú”…. Sinh con thứ hai, chị đã không thuê người giúp việc, mà hai vợ chồng cùng chăm sóc con. Viết sách, làm báo, chăm con chu toàn, chị chỉ có thể làm được như vậy nhờ một người chồng có trách nhiệm với gia đình…

Buổi thảo luận “” sẽ diễn ra vào 14 giờ chiều mai, ngày 2/4, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm