Con phải nghỉ học vì mẹ suy tim - thận

20/10/2014 - 14:49
“Cái Hạnh học giỏi, năm ngoái đoạt giải 3 môn Địa lý cấp thành phố nhưng phải nghỉ học. Tôi khổ tâm lắm, song nhà đông con, chẳng có ruộng vườn, tôi lại ốm đau triền miên, đến ăn phải chạy từng bữa thì lấy tiền đâu cho con đi học”.
Chị Võ Thị Loan (38 tuổi, thôn Trung Cao, xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) nghẹn ngào kể.

Trên giường bệnh của khoa Nội tim mạch (Bệnh viện Đa khoa Hà Đông), chị Loan nằm co ro một góc vì mệt và tủi thân. Chị bị suy tim, suy thận độ 3 và hay xuất huyết não nên thường xuyên phải vào khoa điều trị. Lần nào nhanh thì nửa tháng, còn không phải hơn 20 ngày, thậm chí cả tháng mới được xuất viện.
Hạnh đang chăm mẹ nằm viện

Quê ở Quảng Ngãi, chị Loan theo chồng về xã Trung Hòa sinh sống đã lâu. Hiện gia đình chị không có đất canh tác. Để mưu sinh, vợ chồng chị ngày ngày đi cày thuê cuốc mướn, ai thuê gì làm nấy. Chị khi thì đi phụ hồ, lúc giao hàng thuê.

Từ ngày chị Loan bị bệnh, mọi chi phí sinh hoạt của 6 miệng ăn trong gia đình trông vào tiền làm thuê của chồng chị nên cuộc sống càng bấp bênh. Gia đình chị kiệt quệ, nợ nần chồng chất. Mỗi lần đi viện là một lần chị tủi thân, bởi ngay miếng ăn để đầy bụng đôi khi cũng thiếu, chứ nói gì đến tẩm bổ. “Tôi từng có ý định buông xuôi nhưng nghĩ đến các con sẽ mồ côi mẹ, rồi chẳng ai lo lắng, chăm sóc cho chúng nên lại cố chống chọi với bệnh tật”, chị Loan ngậm ngùi.

Thương mẹ, các con chị cố gắng học tập và bảo ban nhau làm việc nhà. Thế nhưng, đến nay, 2 con đầu của anh chị đã phải nghỉ học để đi phụ bán hàng trên Hà Nội, mong mỗi ngày kiếm được vài chục ngàn đồng giúp đỡ gia đình.

Để chị Loan tiếp tục có điều kiện chữa bệnh và 2 con chị có cơ hội trở lại trường, gia đình chị rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Chị Võ Thị Loan, thôn Trung Cao, xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Hoặc Báo PNVN-TGPN, 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới gia đình chị Loan.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm