'Cơn sốt' 4 thập kỷ Hello Kitty

22/09/2015 - 15:03
Tròn 4 thập kỷ qua, cô mèo Hello Kitty đã chiếm trọn tình cảm, sự say mê của hàng triệu người bởi hình ảnh thân thiện, dễ thương. Hello Kitty đã tạo nên “cơn sốt” không chỉ ở đất nước mặt trời mọc mà còn lan ra toàn cầu.
“Một món quà nhỏ thắp sáng nụ cười rạng rỡ”
Xinh xinh với chiếc nơ màu đỏ, mặc dù không có miệng nhưng cô mèo Hello Kitty vẫn thể hiện đầy đủ thông điệp “Một món quà nhỏ thắp sáng nụ cười rạng rỡ”. Hello Kitty là hiện thân của những gì tốt đẹp nhất như vẻ đẹp thánh thiện, tình bạn và lớn hơn là hòa bình thế giới.
Nhiều năm nay, Hello Kitty đã trở thành Đại sứ của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại nhiều nước. Hello Kitty chính là nhân vật hoạt hình nổi tiếng nhất của Công ty Sanrio, mỗi năm giúp thu về hơn 5 tỉ USD với hệ thống hơn 50.000 sản phẩm vừa phong phú vừa đa dạng. Cô mèo này được đông đảo công chúng yêu thích và xuất hiện ở khắp mọi nơi, trong các chiến dịch quảng cáo và sự kiện, dụng cụ học tập, trang phục thời trang, đồ tiêu dùng chất lượng cao, đồ trang sức. Hello Kitty còn là nhân vật chính trong âm nhạc, trò chơi điện tử và có 2 công viên chủ đề ở Nhật Bản, Malaysia.

Cô mèo này được đông đảo công chúng yêu thích và xuất hiện ở khắp mọi nơi

Hình ảnh Hello Kitty trở thành một biểu tượng thời trang nhờ vào công sức của nhiều nhà thiết kế, stylist nổi tiếng thế giới. Họ không chỉ góp phần quảng bá Hello Kitty, mà còn giúp hình ảnh ấy thành “một biểu tượng thanh lịch mà vẫn giữ được nét duyên dáng”. Nhiều diễn viên, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng thế giới là “fan cuồng” của Hello Kitty như Mariah Carey, Britney Spears, Miley Cirus, Christina Aguilera, Paris Hilton, Tyra Banks… Họ thường xuất hiện với các loại trang phục, phụ kiện thời trang có hình Hello Kitty. Không dừng lại ở sản phẩm dành cho trẻ em, nữ giới, Hello Kitty cũng xâm nhập vào thế giới của cánh đàn ông một cách tinh tế, sang trọng.

Hello Kitty là tên viết tắt của sự vô tội, sự chân thành của tuổi thơ và sự đơn giản của thế giới. Phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới đang hạnh phúc khi lưu giữ hình ảnh Hello Kitty như một sự tin tưởng, một khao khát hoài cổ, sự yêu thương của thời thơ ấu”, bà Helen McCarthy, chuyên gia về phim hoạt hình và truyện tranh Nhật Bản, nhận xét.
Năm 2012, hãng hàng không Đài Loan (Trung Quốc) EVA Air còn trang trí mẫu máy bay Airbus A330-300 mang hình ảnh Hello Kitty. Từ bề ngoài đến nội thất, sách báo, gối tựa đầu, ghế ngồi... đều in hình cô mèo dễ thương này. Đặc biệt, hành khách được phục vụ bởi đội ngũ tiếp viên hàng không với hàng loạt đồng phục in hình mèo Hello Kitty dễ thương. Ở Đài Loan còn xuất hiện bệnh viện sản khoa Hello Kitty, ở Mỹ có khách sạn Hello Kitty…

Nhiều diễn viên, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng thế giới là 'fan cuồng' của Hello Kitty

Nhiều sản phẩm mới tiếp tục ra đời thu hút đông đảo “tín đồ” của Hello Kitty. Được cho ra mắt nhân dịp sinh nhật lần thứ 40 của cô mèo nổi tiếng thế giới này, bộ sưu tập giày Vans x Hello Kitty đáng yêu và ngộ nghĩnh đã không làm các fan thất vọng. Bên cạnh đó, với màu sơn hồng cá tính cùng một loạt decal và hình ảnh cô mèo Hello Kitty trên thân xe, mẫu ô tô Mitsubishi Mirage “Hello Kitty” đã được đưa ra thị trường từ ngày 1/11/2014. Tuy nhiên, hãng này chỉ dự định sản xuất đúng 400 chiếc dành riêng cho thị trường Nhật Bản với giá bán lẻ mỗi chiếc là 12.220 USD (khoảng 256 triệu đồng).

Với màu sơn hồng cá tính cùng một loạt decal và hình ảnh cô mèo Hello Kitty trên thân xe, mẫu ô tô Mitsubishi Mirage “Hello Kitty” đã được đưa ra thị trường

Sẽ bay vào không gian?
Các sự kiện chính mừng sinh nhật lần thứ 40 của Hello Kitty sẽ diễn ra cuối năm nay, trong đó có “Hội nghị người hâm mộ Hello Kitty 2014” được tổ chức lần đầu tiên ở Los Angeles (Mỹ) vào cuối tháng 10 tới. Sự kiện sẽ mang đến cho khách tham quan một cái nhìn tổng quan về nhân vật này trong 4 thập kỷ qua. Phối hợp với chuỗi cửa hàng bán lẻ Target, hội nghị này còn mở một cửa hàng bán các đồ sưu tầm hiếm có về Hello Kitty, cùng một cửa hàng xăm nghệ thuật, nghệ thuật sắp đặt. Từ tháng 10/2014 đến tháng 4/2015, Hello Kitty còn là nhân vật chính trong triển lãm “Hello! Exploring The Supercute World Of Hello Kitty” tại Bảo tàng Quốc gia Nhật-Mỹ ở Los Angeles. Triển lãm trưng bày các sản phẩm thiết kế, khảo sát sức ảnh hưởng của Hello Kitty tới nền văn hóa Nhật Bản và Mỹ.
Đặc biệt nhất, Hello Kitty đang tham gia nhiệm vụ gây quỹ để bay vào không gian. Dự án phóng Hello Kitty vào quỹ đạo góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ cao và ngành kinh tế xây dựng do Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đưa ra. Công ty Sanrio vừa công bố hình ảnh Hello Kitty trên tàu vệ tinh Hodoyoshi-3, nhìn qua cửa số trái đất. Vệ tinh này được phát triển bởi các nhà nghiên cứu Nhật Bản, nằm trong dự án 40 triệu USD của Bộ Giáo dục và Khoa học Nhật Bản.
Nhà nghiên cứu Toshiki Tanaka đến từ ĐH Tokyo đã chọn Sanrio là đối tác tư nhân đầu tiên của họ sau khi xem xét và thấy rằng nhiều người hâm mộ Hello Kitty cũng quan tâm đến không gian. Sanrio đã kêu gọi những người hâm mộ Hello Kitty gửi thông điệp gồm 180 ký tự mà Hello Kitty sẽ gửi đến cho gia đình và bạn bè của họ từ không gian.

2 “fan cuồng” của Hello Kitty
* Cô gái người Anh Natasha Goldsworth (29 tuổi), một huấn luyện viên ngựa, đã say mê Hello Kitty từ khi mới 14 tuổi. Sau 15 năm sưu tầm đủ các thể loại liên quan đến nhân vật hoạt hình này, cô đã có được 10.000 món đồ vật trị giá khoảng 1,65 tỉ đồng.  Tham vọng của Natasha là gây quỹ để chữa căn bệnh viêm tụy kinh niên bằng cách hợp tác với các nhà sáng tạo Hello Kitty - Công ty Sanrio.
* Cô Asako Kanda (43 tuổi), một nhân viên lễ tân xinh đẹp ở  Nhật Bản, cũng có sở thích đặc biệt với Hello Kitty. Cô đang sở hữu bộ sưu tập gồm hơn 4.500 đồ vật liên quan tới cô mèo nổi tiếng toàn cầu này. Thậm chí Asako từng mua một bức tượng Hello Kitty đính kim cương trị giá 2,6 tỉ đồng.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm