Công an lần định vị truy đuổi 100km bắt kẻ trộm SH

19/03/2016 - 11:51
Chỉ trong tích tắc, chiếc xe máy SH của chị Lê Thị Tuyền (ngụ TP.Vũng Tàu) đã “biến mất” bởi kẻ trộm. Khi chúng đang lên TP.HCM để tiêu thụ tài sản thì bất ngờ bị các trinh sát ập vào bắt giữ nhờ thiết bị định vị gắn trên xe.

Ngày 17/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ 2 nghi can Nguyễn Văn Thế (34 tuổi, quê Quảng Trị) và Khổng Quốc Huy (30 tuổi, quê Nam Định) để điều tra làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Tại cơ quan điều tra, Huy khai nhận, tối ngày 16/3, do hết tiền tiêu xài nên đã cùng Thế chuẩn bị “đồ nghề” để đi trộm cắp tài sản. Đến đoạn đường Ngô Đức Kế (P.7, TP. Vũng Tàu) thì cả 2 phát hiện chiếc xe máy SH có giá trị của chị Lê Thị Tuyền được khóa cổ, dựng trước cửa nhà, nhưng không người trông coi.

Huy liền ra hiệu cho Thế đứng ngoài cảnh giới, còn mình thì dùng đoản đến bẻ khóa xe. Chỉ sau 5 giây, Huy đã dễ dàng mở khóa xe, nổ máy rồi nhanh chóng tẩu thoát. Sau đó, 2 đối tượng chạy lên TP.HCM để tìm nơi tiêu thụ.

1.jpg
Đối tượng Thế bị bắt giữ, lấy lời khai tại cơ quan công an. (Ảnh: N.Long).

Nhận được thông tin mất trộm xe của chị Tuyền, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liền tiến hành điều tra và ngay lập tức cử trinh sát bám theo truy bắt. Từ thông tin thiết bị định vị có trong xe nạn nhân, trinh sát đã lần theo dấu vết của 2 đối tượng trên và khi đến đoạn đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp, TP.HCM) - cách nơi gây án hơn 100 km, thì ập tới bắt giữ, khiến 2 kẻ trộm hoàn toàn bất ngờ.

Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng trên đã thừa nhận mình là dân trộm cắp chuyên nghiệp, từng thực hiện rất nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm