Cong "cậu nhỏ" bệnh khó nói của các quý ông

24/08/2015 - 14:43
Dương vật bị cong sẽ khiến cho người đàn ông bị đau khi giao hợp, khó thay đổi được tư thế, khoái cảm trong tình dục từ đó cũng bị giảm sút và gây ra những lo lắng về tâm lý…

Biến dạng cong dương vật ở nam giới hay còn gọi là bệnh xơ cứng vật hang, là một bệnh lành tính, có thể gặp ở khá nhiều nam giới ở tuổi trưởng thành. Hiện nay, số người mắc bệnh trên thế giới đang có chiều hướng gia tăng. Bệnh phát triển chậm, qua nhiều tháng hoặc nhiều năm.

Trong hầu hết các trường hợp, khả năng tình dục của người bị cong dương vật không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với những trường hợp nặng thì sẽ bị đau lúc dương vật cương và khó thực hiện chức năng giao hợp.

Theo các chuyên gia nam học, bệnh cong dương vật thường do hai nguyên nhân gây nên. Nguyên nhân thứ nhất là do rối loạn trong cơ thể nam giới, chẳng hạn, nam giới mắc các bệnh về mạch máu, tiểu đường… từ đó ảnh hưởng tới dương vật. Rất nhiều nam giới bị cong dương vật là do hậu quả của các đợt viêm nhiễm ở vùng dương vật. Ngoài ra, cũng có một số người khi sinh ra, dương vật đã bị cong bẩm sinh.

Nguyên nhân thứ hai là do không cẩn trọng khi sinh hoạt tình dục, do kích thích mạnh hoặc tư thế quan hệ tình dục không phù hợp... từ đó làm cho dương vật bị tổn thương và dẫn tới cong vẹo. Dương vật bị cong sẽ khiến cho người đàn ông bị đau khi giao hợp, khó thay đổi được tư thế, khoái cảm trong tình dục từ đó cũng bị giảm sút và gây ra những lo lắng về tâm lý.


Sinh hoạt tình dục đúng mức, có lối sống sinh hoạt lành mạnh có thể giúp tránh bệnh xơ cứng vật hang. (Ảnh minh họa)

Dấu hiệu chủ yếu để nhận biết bệnh là dương vật bị cong từ từ, hoặc vặn lại thành góc, có lúc cương cứng và đau do các mảng mô sợi dưới da dương vật dày lên. Trên thực tế, một số nam giới bị cong bộ phận kín này ngại đi khám, một số người tự dùng tay điều chỉnh, khiến bệnh càng nặng thêm, thậm chí có thể gây gãy dương vật, vỡ vật hang.

Theo các chuyên gia nam học, hiện có hai biện pháp điều trị cong dương vật. Thứ nhất là dùng thuốc có tác dụng làm mềm các dải xơ. Phương pháp này sử dụng với tất cả các trường hợp cong dương vật trước khi có chỉ định mổ.

Thứ hai là phẫu thuật, áp dụng cho những trường hợp bệnh nhân bị cong nặng. Bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ hết dải xơ dưới da dương vật. Đây là phẫu thuật không khó nhưng khá tinh vi, làm sao để lọc sạch các dải, cục xơ “trói” dương vật mà lại không xâm phạm tới các nhánh thần kinh cảm giác ở bộ phận nhạy cảm này.

Tùy hình dạng và mức độ cong của từng trường hợp mà bác sĩ sử dụng những phương pháp phẫu thuật khác nhau. Ở nước ta, hiện phẫu thuật được áp dụng nhiều nhất là khâu gấp nếp, một số ít trường hợp dùng mảnh ghép tự thân. Phẫu thuật được gọi là thành công khi không làm ngắn dương vật, dương vật không bị cong tái phát và khi cương không bị tê hoặc đau. Để phòng ngừa bệnh, tốt nhất là nên hạn chế tật thủ dâm, sinh hoạt tình dục đúng mức, tránh thô bạo, đồng thời có lối sống sinh hoạt lành mạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm