Cộng đồng nữ doanh nhân Hà Nội hành động 'Vì một môi trường biển không rác thải'

15/05/2019 - 11:21
Với ý nghĩa về hệ quả: Con người xả rác - Cá ăn rác - Con người ăn cá, Hiệp hội Nữ doanh nhân TP Hà Nội đã lên ý tưởng thực hiện bức tranh liên hoàn dọc bờ biển để nâng cao nhận thức cộng đồng. Đây cũng là sự kiện phát động Dự án "Vì một môi trường biển không rác thải" của các nữ doanh nhân.
Việt Nam có đường bờ biển dài với nhiều bãi biển đẹp và cảnh quan thiên nhiên kỳ thú nhưng những năm gần đây, bờ biển ở nhiều nơi ngập rác, đặc biệt và rác thải nhựa và nilon, do con người thải ra.
 
Nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và xã hội, huy động sự tham gia của chính quyền địa phương, cũng như truyền thông lan tỏa thông điệp đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Hiệp hội nữ doanh nhân TP.Hà Nội (HNEW) phối hợp với Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) chủ trì hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng “Vì một môi trường biển không rác thải”.
 
 
bien-khong-rac-1.jpg
Thông điệp của dự án Vì một môi trường biển không rác thải

 

Công trình nghệ thuật sắp đặt và bức tranh liên hoàn trên kè biển với thông điệp “Vì một môi trường biển không rác thải” tại bờ biển Thanh Hóa vào ngày 19/5/2019 là sự kiện đầu tiên của dự án.
 
 
bien-khong-rac-5.JPG
Bức tranh liên hoàn đang được gấp rút hoàn thiện trên bờ biển khu Eureka Linh Trường

 

Bức tranh liên hoàn cao 1,7m, dài 80m trên kè biển Linh Trường đã được nhóm họa sĩ, giảng viên và sinh viên ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội thể hiện với 2 đợt vẽ kéo dài gần 20 ngày, bằng ngôn ngữ hình ảnh cô đọng, truyền cảm và dễ hiểu để muốn truyền tải thông điệp về vấn đề ô nhiễm biển bởi rác thải.
 
 
bien-khong-rac-7.jpg
Bức tranh vẽ bằng ngôn ngữ hình ảnh cô đọng, truyền cảm và dễ hiểu

 

Ngoài tranh vẽ, một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt với hình tượng con cá được tạo hình từ những cành cây khô, bẹ dừa và từ chính rác thải nhựa sẽ được dựng lên ngay trên bờ biển Linh Trường. Các tác phẩm này sẽ tồn tại trên bờ biển qua nhiều năm để “cảnh báo” cộng đồng về việc cần kíp cần chung tay hành động bảo vệ môi trường biển: Biển không rác - Đừng chỉ mong ước - Hãy hành động.
 
 
bien-khong-rac-8.jpg
Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt được tạo hình từ những cành cây khô, bẹ dừa và từ chính rác thải nhựa

 

Bà Nguyễn Thị Sen Hoa - Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Nữ doanh nhân TP Hà Nội, người khởi xướng và là Trưởng Ban tổ chức dự án “Vì một môi trường biển không rác thải” - cho biết thêm: “Thách thức lớn nhất khi tổ chức sự kiện đó là huy động sự tham gia của cộng đồng để nâng cao nhận thức và trực tiếp hành động. Bên cạnh đó là thách thức trong việc lựa chọn, sử dụng, xử lý nguyên vật liệu sơn để tác phẩm tranh mang thông điệp ý nghĩa này được lưu giữ được qua nhiều năm trước tác động của môi trường biển”.
 
 
bien-khong-rac-3.JPG
Đây cũng là sự kiện phát động Dự án "Vì một môi trường biển không rác thải" của các nữ doanh nhân

 

Sự kiện khởi động dự án “Vì một môi trường biển không rác thải” sẽ diễn ra vào ngày 19/5/2019. Cùng với các tổ chức tại địa phương, tổ chức bảo vệ môi trường, các nữ doanh nhân sẽ tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như biểu diễn dân vũ tập thể ngay trên bờ biển; phát động Dự án "Vì một môi trường biển không rác thải" và giới thiệu website: www.bienkhongrac.vn; ra mắt công trình nghệ thuật sắp đặt được làm từ chính rác thải nhựa thu gom được trên bờ biển do trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội thực hiện; tham gia hoạt động nhặt và phân loại rác trên bờ biển...  
 
 
bien-khong-rac-6.JPG
Theo kế hoạch, mỗi năm các nữ doanh nhân sẽ tổ chức một sự kiện ở lần lượt các bãi biển của Việt Nam

 

Đại diện cộng đồng nữ doanh nhân Hà Nội, bà Nguyễn Thị Hồng Nga - Trưởng Ban trách nhiệm Xã hội HNEW CSR - chia sẻ: Thông qua sự kiện đầu tiên này, các nữ doanh nhân mong muốn sẽ có kinh nghiệm, ý chí, niềm tin để thực hiện hành trình của dự án là mỗi năm tổ chức một sự kiện ở lần lượt các bãi biển của Việt Nam, để nhắc nhở những người đi biển và yêu biển cùng chung tay bảo vệ, giữ cho một môi trường biển không rác thải.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm