Công khai 77 dự án đang thế chấp ngân hàng

26/07/2016 - 11:32
Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM vừa có một động thái nhằm minh bạch thị trường, đáp ứng nhu cầu thông tin của người mua nhà.
Trong danh sách công bố tính đến ngày 8/6, có 77 dự án nhà ở trên địa bàn TP. HCM được chủ đầu tư đem cầm cố ngân hàng. Hầu hết các “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản thành phố  đều nằm trong danh sách này, Công ty Quốc Cường Gia Lai thế chấp dự án khu dân cư 6B (Bình Chánh) tại Ngân hàng BIDV; Công ty CP Đầu tư Thảo Điền thế chấp dự án Masteri (Quận 2) từ tháng 3/2012; Công ty Liên doanh TNHH Capitaland - Vista thế chấp dự án The Vista (Quận 2)…
p1000046.JPG
 Việc công khai danh sách các dự án bất động sản đang thế chấp ngân hàng giúp minh bạch hóa thông tin thị trường bất động sản.
Sở Tài nguyên - Môi trường TP. HCM cho biết, trong thời gian tới Sở sẽ cập nhật tiếp các dự án đang cầm cố, thể chấp tại ngân hàng để khách hàng nắm rõ thông tin, tránh trường hợp bị lừa như các dự án trước đây là Vạn Hưng Phát (Q.8), Rubyland (Q.Tân Phú), Gia Phú (Q.Thủ Đức)...

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho rằng, việc công khai các dự án đang thế chấp ngân hàng là cần thiết, giúp minh bạch thị trường, đảm bảo đúng theo quy định pháp luật và đáp ứng nhu cầu thông tin của người mua nhà. Tuy nhiên, việc này trước mắt có thể ảnh hưởng tới tâm lý, lòng tin của người tiêu dùng trong việc chọn mua nhà dự án. Theo ông Châu, dự án bị thế chấp không có nghĩa là không được giao dịch, nhưng các diễn biến liên quan đến tài sản thế chấp này đều phải có sự đồng ý và giám sát của ngân hàng cho vay.

Đây là lần đầu tiên Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM công khai các dự án thế chấp ngân hàng. Trước đó, UBND TP.HCM đã yêu cầu các cơ quan, ban ngành liên quan nghiên cứu, thực hiện việc đăng tải công khai, minh bạch thông tin về các dự án bất động sản đang thế chấp tại các tổ chức tín dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng, các website của đơn vị, nơi công cộng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm