Công ty Rạng Đông lên tiếng xin lỗi sau sự cố hỏa hoạn

07/09/2019 - 10:47
Ban Lãnh đạo Công ty Rạng Đông đã gửi thư xin lỗi chính quyền Hà Nội, người dân 2 phường nơi xảy ra sự cố cháy kho hàng khiến một lượng lớn thủy ngân bay ra môi trường.

Liên quan đến vụ cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông), ngày 7/9, Ban lãnh đạo công ty đã gửi thư xin lỗi tới người dân.

Ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng Giám đốc công ty cho biết, vào lúc 18h ngày 28/8/2019 tại khu nhà xưởng sản xuất đèn dây tóc, đèn huỳnh quang, đèn compact và kho thành phẩm bóng đèn của cơ sở 87-89 Hạ Đình (quận Thanh Xuân) xảy ra hỏa hoạn. Sau hơn 4 tiếng, đám cháy đã được lực lượng cứu hỏa dập tắt.

Tuy nhiên, đám cháy đã ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của bà con. Đặc biệt ngọn lửa cháy lớn, khói, tro bụi kèm theo đã làm ô nhiễm môi trường về không khí, đất và nước tại một số khu vực trong quận.

300819_chayrangdong.jpg
Sự cố hỏa hoạn tại Công ty Rạng Đông khiến môi trường bị ảnh hưởng

Ngay sau khi khống chế được ngọn lửa, trong ngày 29/8/2019, đơn vị đã khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm cách ly khu vực cháy hạn chế các hậu quả lây lan về môi trường. Đồng thời, thăm hỏi bà con xung quanh, các trường tiểu học, mẫu giáo và các đơn vị trong phường. Công ty cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng xử lý các vấn đề liên quan tới môi trường.

Tuy nhiên, trong lúc xảy ra và khắc phục hậu quả, rất nhiều việc không thể chu đáo, thậm chí còn nhiều sơ suất và thiếu sót. Vì vậy, công ty gửi lời xin lỗi tới Thành ủy, UBND TP Hà Nội, UBND quận Thanh Xuân, UBND 2 phường Thanh Xuân Trung, Hạ Đình và người dân xung quanh công ty.

Trước đó, ngày 5/9, UBND TP Hà Nội đã họp bàn với các đơn vị liên quan các phương án khắc phục hậu quả của đám cháy.

Trong một diễn biến khác, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, từ ngày 6/9, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã tiến hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho những người dân quanh khu vực đám cháy. Đến nay, đã có hàng trăm người dân được kiểm tra sức khỏe. Những trường hợp có dấu hiệu bị ảnh hưởng nặng được y, bác sĩ tư vấn lên tuyến trên thăm khám, điều trị.

Như PNVN đã thông tin, tối ngày 28/8, đã xảy ra vụ cháy tại kho hàng Công ty Rạng Đông. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã huy động người và xe cứu hỏa tiến hành dập đám cháy. Đến 22h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. Thiệt hại ban đầu ước tính 150 tỷ đồng, rất may không có người tử vong.

Sau đám cháy, cơ quan chức năng xác định có một lượng lớn thủy ngân có trong các sản phẩm của công ty bị cháy đã bay vào không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Kết quả quan trắc của Bộ TN&MT cũng xác định, có khu vực hàm lượng thủy ngân vượt ngưỡng từ 10 đến 30 lần cho phép khiến người dân lo lắng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm