Công viên nước, bến hồ Tây đông đúc trong ngày nắng 41 độ C

04/06/2017 - 17:32
Công viên nước, bến hồ Tây đông đúc trong ngày nắng 41 độ C; Hai chị em ruột bị ôtô tông tử vong; Xe tải hoành hành, bụi phủ trắng khu dân cư Hà Nội... là những tin đô thị được quan tâm ngày 4/6.


Trong ngày nắng đỉnh điểm, người dân Hà Nội đổ xô đi tắm để giải nhiệt khiến công viên nước, bến hồ Tây đông nghẹt.

Nhiệt độ Hà Nội đang ở mức 41,5 độ C, vượt kỷ lục ghi nhận trong 40 năm qua. Đến 17h, nhiệt độ đã giảm nhưng vẫn ở mức 36-37 độ C. Người dân bắt đầu kéo đến công viên nước Hồ Tây để tắm mát và vui chơi. Công viên nước Hồ Tây cũng mở cửa đến 20h để phù hợp với xu hướng đi chơi vào chiều muộn của người dân trong những ngày nắng nóng.
1_zing.jpg
Công viên nước hồ Tây đông nghẹt người 
Trong những ngày này, công viên nước Hồ Tây đang giảm giá vé 30% nếu vào sau 17h.

Các em nhỏ là những người hào hứng nhất vì vừa được thoát khỏi cái nóng hầm hập, vừa được vui đùa thoả thích dưới làn nước mát.

Cách đó không xa, tại bến hồ Tây, hàng trăm người dân cũng đến để bơi lội, giải nhiệt sau một ngày nắng nóng kéo dài.
8_zing.jpg
 Điểm đặc trưng của bến hồ Tây là người và thú cưng sẽ cùng tắm mát, vui chơi.
Điểm đặc trưng của bến hồ Tây là người và thú cưng sẽ cùng tắm mát, vui chơi. (Nguồn: Zing, Dân Trí)

Hai chị em ruột bị ôtô tông tử vong

Trong kỳ nghỉ hè, hai chị em gái (học lớp 8 và 11) ở Bà Rịa - Vùng Tàu đi giúp mẹ bán hàng ở chợ, khi về đến gần nhà thì bị ôtô tải từ sau tông chết tại chỗ.
long-2_emsy.jpg
Hiện trường vụ việc 
Ngày 3/6, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu) phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành đo vẽ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 2 chị em ruột chết tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, sau khi phụ mẹ bán hàng ở chợ, khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, hai chị em ruột là Phạm Lê Tố Trinh (17 tuổi) và Phạm Quỳnh Như (14 tuổi) chở nhau bằng xe đạp điện về nhà thì bị xe tải BS 60C – 004.85 đi cùng chiều phía sau tông thẳng vào.

Xe tải cuốn theo xe đạp điện sau đó tông vào một gốc xoài của nhà dân gần đó và chạy thêm 100 m mới dừng lại. Tai nạn khiến chị em Trinh chết tại chỗ. (Nguồn: Thanh Niên)

Xe tải hoành hành, bụi phủ trắng khu dân cư Hà Nội

Hàng nghìn lượt xe chở đất đá, cát, sỏi, bêtông ngày đêm ra vào cảng Khuyến Lương làm rơi vãi đất đá, bụi mịt mù khiến 600 hộ dân khu Khuyến Lương, phường Trần Phú (Hoàng Mai, Hà Nội) bị đảo lộn.
3-6-khuyen-luong-1-jpg-1496473795.jpg
 Hàng nghìn lượt xe chở đất đá, cát, sỏi, bêtông ngày đêm ra vào cảng Khuyến Lương làm rơi vãi đất đá, bụi mịt mù
Khoảng 5 năm nay, ngôi nhà 3 tầng khang trang của bà Cao Thị Đệ ở tổ 18, phường Trần Phú luôn đóng kín cửa, che rèm cả ngày vì bụi mù mịt từ đường ra vào khu vực cảng Khuyến Lương.

"Người dân bức xúc mang cờ, tre, gạch chặn lối đi. Lúc đó, phường mới xuống can thiệp và bơm nước tưới đường” - bà Đệ cho hay.
3-6-khuyen-luong-4-jpg-1496473836.jpg
Cầu thang nhà bà Đệ bị bụi phủ trắng xóa 
Theo ông Lê Phú Khánh - tổ trưởng tổ dân phố số 18, khu vực này có rất nhiều doanh nghiệp, bến bãi cát, đặc biệt là các doanh nghiệp trộn bêtông hoạt động, hàng nghìn lượt xe ra vào mỗi ngày làm rơi vãi cát đá xuống đường khiến 600 hộ dân bị ảnh hưởng.
 
Ông Lê Hải Quang - chủ tịch UBND phường Trần Phú cho biết phường giải quyết cơ bản những bức xúc của người dân. Hiện đang cùng các doanh nghiệp triển khai các biện pháp khắc phục. (Nguồn: Tuổi Trẻ)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm