Cụ bà 104 tuổi thay thủy tinh thể

25/03/2016 - 11:41
Sau phẫu thuật, thị lực của bệnh nhân 104 tuổi đã được 1/10 và sẽ còn tăng sau khi hết hiện tượng phù giác mạc. Đây là bệnh nhân cao tuổi nhất từ trước đến nay mà BV Đa khoa Đống Đa thay thủy tinh thể.
Bác sĩ Mai Xuân Hà, Trưởng khoa Liên chuyên khoa (BV Đa khoa Đống Đa, Hà Nội) cho biết, Khoa vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật thay thủy tinh thể cho cụ Đ.T. K. (104 tuổi, phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội). Sau phẫu thuật, thị lực mắt trái của cụ K. đã được 1/10 và sẽ tăng sau khi hết hiện tượng phù giác mạc. 
Bác sĩ kiểm tra mắt cho cụ K.
Mắt phải của cụ K. được phẫu thuật thay đục thủy tinh thể cách đây 10 năm. Cụ được người nhà đưa tới BV trong tình trạng mắt trái đục thủy tinh thể hoàn toàn, đáy mắt không soi được. Trong khi đó, bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, sức khỏe yếu do tuổi cao.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật. Tuy nhiên, khó khăn nhất là giác mạc của cụ thoái hóa nên nguy cơ không đặt được thủy tinh thể nhân tạo rất cao. Dù vậy, ca phẫu thuật vẫn được tiến hành. Sau 2 giờ phẫu thuật, bệnh nhân đã được thay thủy tinh thể thành công. Theo các bác sĩ, đây là bệnh nhân cao tuổi nhất từ trước đến nay mà BV thay thủy tinh thể. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm