Cụ bà 82 tuổi buôn 7,7kg ma túy đối diện án tử hình

29/03/2016 - 16:00
Theo cáo trạng của viện kiểm sát, chỉ trong thời gian ngắn, bà Nguyễn Thị Miết (SN 1934, ngụ quận 10, TP.HCM), đã mua tổng cộng 22 bánh ma túy (trọng lượng 7,7 kg) rồi bán lại cho các con nghiện, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.
Bà Miết lúc bị bắt giữ. Ảnh VKS.

Ngày 29/3, VKSND TP.HCM cho biết, vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bà Nguyễn Thị Miết (SN 1934) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.  Liên quan đến vụ án, 10 bị can khác cũng bị truy tố tội danh này.

Theo thông tin ban đầu của Viện kiểm sát, sau khi chấp hành xong hình phạt 5 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, bà Miết về sinh sống tại TP.HCM.

Đầu năm 2014, bà Miết đi thăm người cháu đang chấp hành án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” tại Trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) rồi quen biết với Trần Thị Ngọc Thủy - từng bị kết án 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, cũng đi thăm bạn tù.

Từ mối quan hệ này, Miết móc nối chào bán ma túy cho Thủy. Nguồn ma túy, Miết lấy từ Ngô Văn Thanh (ngụ TP.HCM).

Đường dây này hoạt động rất tinh vi; nhà cửa của các đối tượng thường có camera quan sát. Đặc biệt, để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng tuyệt đối chỉ giao dịch với những người quen thân và nguyên tắc là không tiếp xúc người lạ.

Tổng cộng, từ tháng 2/2014 đến khi bị bắt, bà Miết đã mua của Thanh 22 bánh heroin (trọng lượng khoảng 7,7 kg) với giá 9.200 USD/bánh để bán cho các con nghiện và các cơ sở nhỏ lẻ khác, thu lợi bất chính hơn 120 triệu đồng. 

Với tổng trọng lượng ma túy đã tàng trữ và mua bán trên, bà Miết cùng các đối tượng trong đường dây này bị truy tố và đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Hiện vụ án đã được TAND TP.HCM tiếp nhận hồ sơ và dự kiến đưa ra các bị cáo ra xét xử vào ngày 18/4 tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm