• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

Cú “chạm” làm nóng thị trường du lịch: Kích cầu, giảm sâu, thêm nhiều hành trình mới

Anh Quân 20/11/2020 - 14:15 (GMT+7)

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam đang diễn ra tại Hà Nội.

Người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn hành trình "vừa túi tiền", các doanh nghiệp có dịp quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch, vượt qua khó khăn mùa dịch. Đây là những điều dễ dàng nhận thấy tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2020).

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2020), hoạt động lớn nhất trong năm của ngành du lịch đã chính thức khởi động từ 18 – 21/11.

Đây là lần thứ 8, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam được tổ chức với quy mô toàn quốc và cũng là năm rất đặc biệt khi VITM được tổ chức theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ "vừa khôi phục hoạt động kinh tế, vừa phòng chống đại dịch Covid 19" nhằm thực hiện mục tiêu kép. VITM được kỳ vọng tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, trong khi du lịch quốc tế chưa thể mở lại khi dịch Covid còn đang hoành hành ở nhiều nước trên thế giới.

Trong bối cảnh đó, quy mô VITM Hà Nội 2020 đã giảm đi rất nhiều so với năm 2019. Hội chợ năm 2020 chỉ có hơn 300 doanh nghiệp từ 6 quốc gia/ vùng lãnh thổ và 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam tham gia. 

Để thúc đẩy mùa du lịch cuối năm, sự bắt tay đến từ các đơn vị lữ hành, hãng hàng không, nhà hàng, khách sạn…đã mang tới cho du khách hàng loạt sản phẩm tour du lịch hấp dẫn, cùng các gói ưu đãi, chính sách thu hút chưa từng có tiền lệ.

Dễ dàng lựa chọn hành trình "vừa túi tiền"

"Tôi đã tham dự rất nhiều hội chợ du lịch nhưng chưa thời điểm nào mà người tiêu dùng lại có nhiều sự lựa chọn cho hành trình du lịch trong nước với mức giá "vừa túi tiền" như giai đoạn hiện nay. Với một hành trình tour 3 ngày 2 đêm, từ Hà Nội đi các tỉnh miền Tây hay Nam Bộ, giá cũng chỉ có hơn 2 triệu đồng", chị Trần Minh Đức (Q. Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ.

Ghi nhận tại hội chợ, hàng loạt các "ông lớn" trong lĩnh vực lữ hành, du lịch như Vietravel, Saigon Tourist, Sông Hàn, Flamingo Redtours… đều đưa ra các chương trình kích cầu với mức giá giảm sâu tới 40%.

Cú “chạm” làm nóng thị trường du lịch: Kích cầu, giảm sâu, thêm nhiều hành trình mới - Ảnh 1.

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2020), du khách có nhiều hành trình tour để lựa chọn với mức giảm giá sâu

Ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội cho biết: Tham dự VITM 2020, Vietravel Hà Nội đã sớm lên kế hoạch và xây dựng các sản phẩm tour du lịch với nhiều chủ đề khác biệt và độc đáo như: Tour liên tuyến Đông - Tây Bắc mùa hoa; Tour khám phá cung đường biển đẹp nhất Việt Nam; Hành trình đến Tây Nguyên đại ngàn; Tour tâm linh Côn Đảo bay thẳng từ Hà Nội… Đặc biệt, trong 5 ngày từ 18 - 22/11, du khách đặt tour sẽ nhận ngay mức giảm trực tiếp lên tới 40%. Đồng thời tất cả khách hàng còn được tặng thêm Voucher giảm giá tour lên tới 600.000đ, cơ hội bốc thăm trúng thưởng hàng ngày Voucher phòng khách sạn KK Sapa 5* hoặc FLC 5* hay Voucher trải nghiệm miễn phí dịch vụ đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

Ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Sài Gòn, cũng chia sẻ: Tới với Hội chợ VITM Hà Nội 2020, 13 đơn vị thành viên của Saigontourist Group giới thiệu chùm sản phẩm, dịch vụ kích cầu du lịch hấp dẫn, với các tour tuyến mới từ chương trình liên kết du lịch TPHCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ cùng nhiều ưu đãi dành cho các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, tiệc cưới, hội nghị...

Tại hội chợ, các doanh nghiệp du lịch và hàng không cũng tung ra trên 10.000 tour kích cầu và 100.000 vé máy bay giá rẻ dành tặng cho du khách.

Bắt kịp xu hướng

Hội chợ năm nay diễn ra trong bối cảnh trong nước và thế giới đang chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai. Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, chuyển đổi số sẽ thay đổi bản chất của ngành Du lịch trở thành ngành công nghiệp dịch vụ số. Đó là xu hướng tất yếu mà thế giới đã thực hiện. Chính vì vậy, chủ đề chính của hội chợ là "Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam".

Bám sát chủ đề này, các hoạt động trong 5 ngày diễn ra hội chợ đều tập trung vào các hoạt động nhằm đưa các doanh nghiệp, tổ chức tiệm cận với công nghệ 4.0, tìm giải pháp để du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng mới và duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới. Ban tổ chức cũng dành riêng một khu vực cho các công ty công nghệ giới thiệu các công nghệ hiện đại, cách ứng dụng vào hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch. 

Tại đây, du khách tham quan hội chợ được tiếp xúc với những ứng dụng đặt phòng, đặt tour; được tìm hiểu thông tin về những hình thức du lịch hiện đại như du thuyền tàu nguyên tử, khám phá Bắc cực bằng du thuyền…

Cú “chạm” làm nóng thị trường du lịch: Kích cầu, giảm sâu, thêm nhiều hành trình mới - Ảnh 2.

Nhiều hoạt động trải nghiệm được tổ chức tại hội chợ

Để ủng hộ đồng bào miền Trung vừa phải gồng mình chống chọi với thiên tai, hành trình: "Miền Trung, bình yên ngày trở lại" cũng được giới thiệu đến du khách.Với thông điệp này, bộ sản phẩm du lịch Miền Trung đi qua các tỉnh từ Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quy Nhơn đến Phú Yên đã được làm mới, đa dạng hành trình, nhiều sự lựa chọn từ tour trọn gói, combo phòng khách sạn và vé máy bay với mức giá hợp lý… là hành động thiết thực nhất để ủng hộ và tiếp thêm sức mạnh hồi sinh cho miền duyên hải xinh đẹp mà đầy nghị lực.

Tại VITM Hà Nội 2020, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: Chưa bao giờ du lịch Việt Nam đứng trước khó khăn như năm nay, thiệt hại ước tính đã lên tới 23 tỷ USD. Biến nguy thành cơ, tìm được cơ hội, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam sẽ mang lại những cách làm mới, xây dựng du lịch là mũi nhọn theo Nghị quyết 08/NQ-TW của Bộ Chính trị, vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm