Cú ngã giúp sáng mắt sau 21 năm mù lòa

09/05/2016 - 11:26
Bị mù do tai nạn ô tô cách đây hơn 2 thập kỷ, cụ bà 70 tuổi người Mỹ Mary Ann Franco sáng mắt sau phẫu thuật xương sống từ cú ngã gãy cổ.
Bà Mary Ann Franco ở Florida (áo vàng) đã nhìn được mọi vật sau 21 năm mù lòa
Bà Mary Ann Franco ở Florida (Mỹ) bị mù từ năm 1995 sau một tai nạn xe hơi và tưởng mình sẽ không bao giờ nhìn thấy một lần nữa. Thế nhưng, phép lạ đã xảy ra khiến điều này hoàn toàn thay đổi.

Mới đây, trong khi làm việc nhà, bà bị trượt chân ngã dẫn đến gãy cổ. Các bác sĩ quyết định phẫu thuật cột sống để điều trị cho bà. Khi tỉnh dậy sau ca mổ, bà bị sốc khi phát hiện mình có thể nhìn thấy màu tím trên quần áo một phụ nữ có mặt trong phòng.

“Tôi là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới. Mọi người gọi tôi là người đàn bà kỳ diệu. Buổi sáng tôi mở mắt và có thể ngắm mặt trời chiếu qua hàng cây. Thật tuyệt khi mình nhìn sáng mắt”, bà Mary Ann Franco vui sướng thốt lên khi nhìn thấy mọi thứ sau 21 năm mù lòa. Điều kỳ lạ hơn là trước tai nạn bà bị mù màu nhưng hiện giờ bà đã phân biệt được tất cả các màu sắc.
Bà Mary Ann Franco ở Florida cảm ơn bác sĩ đã giúp bà sáng mắt
Bác sĩ John Afshar, nhà giải phẫu thần kinh chịu trách nhiệm về trường hợp của Franco cho rằng vụ đâm xe cách đây 21 năm đã khiến một động mạch bị gấp khúc, dẫn đến hạn chế máu chảy đến vùng não kiểm soát thị giác. Nhờ phẫu thuật, đội ngũ y tế đã vô tình đưa động mạch này trở lại bình thường. Vị bác sĩ tin đây là phép lạ hiếm có.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm