Cúc họa mi xao xuyến những trái tim yêu Hà Nội

22/11/2016 - 11:19
Tháng 11, những cơn gió mùa ùa về cũng là lúc cúc họa mi tràn ngập khắp phố phường. Từng cánh trắng tinh khôi lúc nào cũng run rẩy, rung rinh trong gió và nắng làm xao xuyến bao trái tim yêu Hà Nội.
2_1.jpg
Cúc họa mi được trồng nhiều ở khu bãi đá sông Hồng, thuộc phường Nhật Tân, đoạn sau chợ hoa Quảng An, quận Tây Hồ (Hà Nội).
1b_1.jpg
Người trồng hoa nâng niu từng bó cúc họa mi để mang về phố
mua-cuc-hoa-mi-ve-ha-noi-17.jpg
img_0460.JPG
img_0123.JPG
img_2156.jpg
  Vào thời điểm này ở Hà Nội, bạn có thể dễ dàng mua được những bó cúc họa mi được bày bán trên những xe hoa dạo ở phố với giá từ 50.000 đến 100.000 đồng, tùy số lượng cành hoa trong bó
mua-cuc-hoa-mi-ha-noi-7.jpg
2.jpg

Theo thần thoại, bông hoa nhỏ bé này có nguồn gốc từ Belides, một trong các nữ thần chăm sóc các khu rừng. Một hôm, khi Belides đang nhảy múa với người yêu của mình là Ephigeus, cô đã lọt vào mắt xanh của Vertumrus, vị thần cai quản các vườn cây. Để bảo vệ cô khỏi sự săn đuổi này, Flora, nữ chúa các loài hoa, đã biến cô thành một đóa hoa cúc trắng.

10407298_707244272676960_6107956561793535245_n.jpg
Bạn có thể thỏa sức sáng tạo khi cắm cúc họa mi với các kiểu dáng khác nhau
cachcamcuchoamigiadinhvietnam50941_ydgs.jpg
kheo_tay_lam_hoa_cuc_hoa_mi_dep_ngo_ngang_8.jpg
img_2453.jpg

10 bí quyết cắm cúc họa mi tươi lâu:

- Xúc rửa lọ hoa thật sạch trước khi trưng hoa sẽ giúp hạn chế vi khuẩn sinh sôi làm cho thân, lá, rễ hoa nhanh bị thối rữa.

- Cho vào nước cắm hoa 1 viên B1, hoa sẽ tươi dài ngày hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiền nát viên aspirin rồi cho vào nửa lít nước, lắc đều cho tan. Dùng nước này mà cắm có thể kéo dài “tuổi thọ” của lọ hoa được hơn 1 tuần.

- Cho một ít rượu hoặc bia vào bình nước cắm hoa. Chất cồn trong rượu có thể khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn trong lọ hoa đồng thời bổ sung một số thành phần dinh dưỡng khác làm hoa tươi lâu.

- Cho vào nước trong lọ hoa 10ml nước tẩy/lít nước không chỉ giúp nước không bốc mùi hôi mà còn làm hoa tươi hơn.

- Bạn cũng có thể thay nước tẩy quần áo javen bằng 1/2 tách nước trà để nguội để khử mùi hôi trong nước. Như vậy hoa sẽ tươi lâu hơn mà nước trong lọ hoa sẽ không còn bốc mùi khó chịu nữa.

- Nếu không có nước tẩy quần áo thì bạn có dùng nước súc miệng pha vào nước cắm hoa theo tỉ lệ 60ml nước súc miệng/5 lít nước. Cách này cũng giúp nước trong bình hoa không thối, thậm chí khi thay nước hay đổ bình nước vì hoa đã tàn, nước trong bình vẫn trong và thơm mùi nước súc miệng.

- Nhỏ khoảng 4 - 5 giọt nước rửa bát vào bình nước cắm hoa cũng giúp bình nước hoa thơm tho sạch sẽ suốt cả tuần.

- Khi cắt bớt cành để trang trí, nên nhúng vào nước, dùng kéo để cắt, khi cắt phải dùng kéo thật bén để không làm rộng các vết cắt trên cành hoa. Cần cắt bỏ hết các lá phần cành hoa cắm vào bình nước và thường xuyên cắt bớt phần cuối gốc cành tiếp để tránh lá tiếp xúc với nước gây thối rữa. 

- Thay nước hoa mỗi ngày và rửa lại gốc hoa sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn phân hủy, nguyên nhân gây thối trong nước. Mỗi lần thay nước, bạn tiếp tục cho những loại nước làm sạch nước trong bình hoa bằng 1 trong những cách đã chỉ dẫn trên.

- Tuốt bỏ phần lá ở thân hoa ngập trong nước để tránh sự phân hủy của lá cây làm thối nước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm