Cùng con đi chợ

26/08/2015 - 14:18
Nhìn thấy con mệt mỏi sau một ngày dài học tập ở trường, tôi thấy rất thương nên nghĩ ra một cách để con thư giãn sau giờ học là rủ con đi chợ.
Chồng tôi là kỹ sư xây dựng giờ giấc thất thường còn tôi làm theo giờ hành chính nên có nhiệm vụ đưa đón con ở trường.

Nhiều lúc đón con, nhìn thấy dáng điệu mệt mỏi của con sau một ngày dài học tập ở trường, tôi cũng thấy rất thương. Chính vì thế tôi đã nghĩ ra một cách để con thư giãn sau giờ học đó là tôi rủ con đi chợ mua thực phẩm để chuẩn bị cơm tối.

Thường thì tôi hay mua thức ăn cho cả ngày vào buổi tối nhưng nay vì con tôi có thể thay đổi.

Chở con đến chợ, hai mẹ con cùng sà vào hàng quà vặt để ăn một chút lót dạ. Sau đó, hai mẹ con sẽ đi quanh chợ để ngó nghiêng xem hôm nay ăn gì.
Kế hoạch cùng con đi chợ nấu cơm sau một ngày học tập ở trường giúp hai mẹ con có một khoảng thời gian vui vẻ bên nhau. Ảnh minh họa: Thanh Thúy đưa con đi chợ (ảnh theo Ngôi Sao)
Tôi hướng dẫn con cách chọn miếng thịt ngon, con cá tươi, mớ rau sạch và các loại gia vị kèm theo cho từng món ăn. Đi chợ xong, hai mẹ con về nhà cùng bắt tay vào nấu bữa tối với những món ăn đã được bàn bạc trước.

Khỏi phải nói con đã hào hứng với kế hoạch này như thế nào. Dạo gần đây chính con là người đưa ra thực đơn hôm nay ăn món gì khi cùng mẹ đi chợ.

Ở chợ con đã quen mặt từ bác bán rau đến cô hàng cá. Con cũng biết trả giá hoặc thêm bớt khi thì cọng rau, cây hành; khi thì quả ớt, quả me. Rồi con còn lên mạng tìm những công thức nấu ăn mới, ngon miệng, đẹp mắt để làm vào những bữa tối có bố ở nhà.

Tôi cảm thấy rất vui vì kế hoạch cùng con đi chợ nấu cơm sau một ngày học tập ở trường giúp hai mẹ con có một khoảng thời gian vui vẻ bên nhau, giúp con quên đi áp lực của việc học hành. Đồng thời cũng giúp con tạo lập được thói quen chia sẻ công việc nhà cùng bố mẹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm