Cùng lúc yêu và 'vượt đèn' với hai người

15/11/2015 - 15:06
Hải Đường đang cùng lúc yêu và đi quá giới hạn với hai người đàn ông mà không thể đưa ra quyết định.
Cô Thanh Tâm kính mến!
Cháu năm nay 25 tuổi, có công việc ổn định. Vào Sài Gòn 1 năm, cháu quen Trường, hơn cháu 1 tuổi. Trường là con một, cao to, đẹp trai, tính tình hiền lành, phúc hậu. Gia đình anh ở TP HCM. Ba anh làm chi cục thuế. Lúc đầu, cháu cũng yêu anh nhưng càng ngày tình cảm càng ít đi vì anh không thường xuyên quan tâm, chăm sóc cháu. Được bao bọc nhiều nên anh rất thụ động, nghe lời ba mẹ. Nhiều khi đi chơi với nhau mà trời mưa to, ba mẹ bắt ở nhà anh ấy cũng nghe theo. Dần dần, cháu chán nản và muốn quen người mới.
Một lần đi chơi với bạn, cháu gặp một người tên Trọng, hơn cháu 3 tuổi. Anh là du học sinh từ Mỹ về, gia đình có ba chị em, anh là con thứ. Chị gái định cư ở Mỹ, còn anh sống với em ở Sài Gòn. Do ba mất sớm nên mẹ anh qua Mỹ sống cùng chị gái. Trọng yêu cháu, chăm sóc, quan tâm. Bên anh, cháu tâm sự được mọi điều. Đôi khi công việc của cháu gặp khó khăn, anh luôn tìm cách tháo gỡ giúp. Quả thực, cháu và Trọng rất hợp nhau.
Tết về, cháu có nói với ba mẹ rằng chia tay Trường để đến với Trọng, nhưng gia đình cháu không chịu, bảo là khắc tuổi. Ba mẹ cháu còn nói, vì cháu tỉnh lẻ nên lấy người giàu có quá họ sẽ coi thường. Trọng muốn cưới cháu nhưng mẹ Trọng thì chưa có ý kiến phản hồi. Bà đang ở Mỹ nên kêu không có thời gian. Hiện bà chỉ muốn Trọng lo cho sự nghiệp và chăm sóc em nhỏ. Lúc này, gia đình Trường cũng ngỏ lời muốn cưới. Ba mẹ cháu tỏ ra rất vui. Thật sự, Trường làm cháu mất niềm tin vì sự vô tâm và quá nghe lời ba mẹ. Thậm chí, khi đã ngỏ lời cưới mà cháu rủ về nhà cho biết nhà cửa, nhưng ba mẹ anh ấy không chịu anh cũng không về. Hơn nữa, cháu rất sợ mỗi khi “gần gũi” với Trường. Anh ấy khiến cháu đau đớn như bị dùng cực hình và khiến cháu không có cảm giác. Ngược lại, Trọng rất nhẹ nhàng với cháu, luôn quan tâm đến cảm xúc của cháu. Ở bên Trọng, cháu mới thấy mình được nâng niu và thăng hoa.
Cháu phải làm sao đây? Mong cô hãy cho cháu một lời khuyên.
Nguyễn Vũ Hải Đường - Quận 7, TP HCM

ngoai-tinh-1.jpg

 Ở bên Trọng, cháu mới thấy mình được nâng niu và thăng hoa (ảnh minh họa)

Hải Đường thân mến!
Như vậy là cháu đang cùng lúc yêu hai người đàn ông và cùng đi quá giới hạn với cả hai người. Nếu họ biết được họ sẽ cảm thấy như thế nào và nghĩ về cháu ra sao? Liệu rằng họ có còn yêu và trân trọng cháu nữa không? Điều quan trọng nhất lúc này là cháu cần phải xác định rõ ràng tình cảm của mình. Tình yêu chỉ nên dành trọn vẹn cho một người thôi cháu ạ. Nếu cảm thấy khó quá, cháu hãy để cho mình có thời gian tĩnh lặng, suy nghĩ và quyết định lại. Cứ tham lam, giữ mối, kết cục thường tan nát lắm.
Đối với Trường, cháu đã cảm thấy chán nản khi anh ấy quá nghe lời ba mẹ, ít quan tâm, chăm sóc cháu. Trường còn khiến cháu mất cảm giác, sợ hãi mỗi khi “ái ân”. Chỉ là ba mẹ Trường ưng cháu và ba mẹ cháu cũng đồng ý với Trường. Theo cháu, chỉ có sự đồng thuận của gia đình thì các cháu có hạnh phúc?
Đối với Trọng, cháu có tình cảm, có sự thăng hoa, đặc biệt là “rất hợp nhau”. Vợ chồng sống với nhau không chỉ cần quan tâm, tôn trọng, có trách nhiệm, mà còn cần phải hòa hợp thực sự từ thể xác đến tâm hồn. Hạnh phúc là của cháu, cháu nên có chính kiến mới thuyết phục được mọi người.
Chúc cháu quyết định đúng đắn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm