Cùng Tiến sĩ Bùi Trân Phượng giúp con vượt thoát những ám ảnh

10/07/2019 - 20:40
‘Vượt thoát những ám ảnh’ là tên gọi của chương trình mà TS Bùi Trân Phượng và NXB Phụ nữ thực hiện với mong muốn cùng cha mẹ giúp con vượt qua những nỗi sợ hãi trong quá khứ.

Vào 14h30 ngày 12/7/2019, tại NXB Phụ nữ sẽ diễn ra buổi nói chuyện Vượt thoát những ám ảnh của TS Bùi Trân Phượng. Đây là phần 3 của chuỗi chương trình Dạy con từ quá khứ do TS Bùi Trân Phượng thực hiện với mong muốn “cùng phụ huynh thay đổi", xới lên những vấn đề của việc nuôi dạy con ngày hôm nay bằng việc liên hệ, so sánh với những thời đã qua.

Trong phần 1 và phần 2 của chuỗi chương trình Dạy con từ quá khứ đã thực hiện tại Hà Nội và TP.HCM, TS Bùi Trân Phượng và các phụ huynh đã cùng nhìn lại những tinh hoa của quá khứ, những xúc cảm của bản thân trong tuổi thơ..., từ đó đặt ra các câu hỏi: gìn giữ, phát huy cái gì, và gạn đục khơi trong cái gì, để áp dụng vào việc nuôi dạy con ngày hôm nay.

 

ts-bui-tran-phuong.jpg
TS Bùi Trân Phượng 
 

Ở phần 3 với tên gọi Vượt thoát những ám ảnh, TS Bùi Trân Phượng sẽ cùng các phụ huynh tập trung vào những tiêu cực trong quá khứ, sự sợ hãi, nỗi ám ảnh đã đeo đuổi con người ta từ thủa ấu thơ tới lúc làm cha, làm mẹ, để tìm cách vượt thoát khỏi chúng. 

TS Bùi Trân Phượng tốt nghiệp Đại học Panthéson - Sorbonne (Pháp) năm 1972, bắt đầu giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng từ năm 1973.

Năm 2008, bà nhận bằng Tiến sĩ từ Đại học Lyon (Pháp). Năm 2014, bà được Chính phủ Pháp trao tặng Huân chương Bắc Đẩu bội tinh, bậc Hiệp sĩ vì những đóng góp của bà trong quan hệ hợp tác Việt - Pháp về văn hóa và giáo dục.

Năm 2017, bà được Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là 1 trong 20 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm