Cuộc đời chằng chịt vết thương lòng của cô gái mồ côi

25/12/2018 - 20:57
Cô gái trẻ Lê Thị Thắm (Lào Cai) nghẹn ngào chia sẻ về cuộc đời chằng chịt vết thương lòng bởi bạo lực cả tinh thần lẫn thể chất mà cô trải qua cách nay hơn nửa năm.

Sáng trao quà cưới, chiều đòi lại

 

Thắm cho biết, từ nhỏ, cô sống ở cô nhi viện. Năm 17 tuổi, cô ra ngoài đi làm kiếm sống nuôi thân. 3 năm sau, Thắm gặp và nhận lời lấy chồng khi mới bước sang tuổi 21.

Ảnh minh họa

 

Cứ ngỡ sẽ thoát khỏi cuộc sống cô đơn, nào ngờ, ngay ngày cưới đã xảy ra chuyện khiến trái tim bé nhỏ của cô run rẩy, hoảng sợ. “Buổi sáng hôm diễn ra lễ cưới, trước mặt họ hàng, mẹ chồng long trọng trao nhẫn, dây chuyền vào cổ em, bà nói: Mẹ chúc 2 con hạnh phúc đến đầu bạc răng long. Tình cảm và lời nói của mẹ chồng khiến trái tim em run lên xúc động, nước mắt em nhạt nhòa, cứ nghĩ được mẹ chồng yêu thương. Ai ngờ, lúc khách về hết, mẹ gọi em lại, nói cho mẹ xin lại nhẫn và dây chuyền, đó chỉ là lễ nghĩa tượng trưng với khách bên ngoài thôi”, Thắm nhớ lại.

 

Chồng đánh đến sảy thai

 

Sau ngày cưới, Thắm trở lại công ty đi làm như đã bàn bạc giữa vợ chồng cô nhưng mẹ chồng bắt cô nghỉ ở nhà làm ruộng với bà. Thắm ngân ngấn nước mắt, nhưng vẫn phải cầm liềm, rổ cùng mẹ ra đồng cắt rau đem ra chợ bỏ sỉ cho các sạp hàng. Được 3 ngày, Thắm lại xin mẹ chồng cho đi làm công ty, vì cô không quen việc chạy chợ. Ngay lập tức, cô nhận “bài ca” không hồi kết của bà mẹ chồng. Không hết, bà còn điện thoại lu loa với con trai: “Mày về dạy vợ mày đi, nó cãi, chửi láo mẹ chồng đây này. Tao bảo nó đi làm đồng cùng tao thì nó đòi ăn mặc diện đi đú đởn ngoài đường”.

 

Khi chồng về, Thắm chưa kịp thanh minh thì bất ngờ nhận cái tát trời giáng của chồng vào mặt. Bố chồng chạy ra can ngăn, cứu con dâu càng khiến chồng cô điên tiết, đấm đá túi bụi vào người, vào mặt cô. Chỉ đến khi cô ngã quỵ xuống, ôm bụng và máu chảy dòng dòng dưới chân, chồng cô mới dừng tay khi thấy bố chồng hét lên: “Bà con ơi, cứu con dâu tôi với”. Kết quả là cô bị sảy thai ở tuần thứ 5.

 

Sau 5 ngày, cô được xuất viện. Thấy sức khỏe yếu, cô đành đến công ty xin nghỉ làm, rồi lĩnh tiền bảo hiểm thất nghiệp mang về. Thấy cô cầm tiền trong túi về đến cổng, mẹ chồng đon đả bảo: “Mày đưa mẹ giữ giúp số tiền này, tới lúc nào sinh cháu, mẹ trả cho mà mua sắm bỉm sữa cho con”. Thắm nghĩ, nếu từ chối, trái ý mẹ chồng, thì hậu quả khó lường khi bà “mách” chồng cô về tội không tin mẹ chồng, cô đành đưa hết tiền cho bà giữ giúp.

 

Nỗi đau mang bụng bầu con gái

 

3 tháng sau, cô lại có bầu lần 2. Thấy cô có dấu hiệu nôn oẹ khi ăn cơm, mẹ chồng cô mừng ra mặt. Mỗi ngày bà đưa cho cô 20 nghìn đồng ăn quà vặt. Khi bầu được 4 tháng, bà dẫn con dâu đi siêu âm, kết quả là con gái, khiến bà thay đổi luôn thái độ. Ngày hôm sau, bà cắt khoản tiền quà vặt cho cô và tiếp tục những lời đay nghiến, chửi rủa.

Dù sinh non 1 tháng, rất may là con gái cô sinh ra lành lặn. Bé đang được nhiều chị em ở khu trọ công nhân chung tay giúp đỡ. Ảnh minh họa

 

Lúc cô mang bầu 6 tháng, chồng cô đưa vợ đi siêu âm, kết quả vẫn là con gái. “Vừa lấy kết quả từ phòng khám, chồng bỏ em đi bộ từ trạm xá về tới nhà 12 cây số. Còn mẹ chồng thì yêu cầu em đẻ con rồi đem cho người khác. Khi em không nghe, bà đã xui chồng đánh khiến em bị động thai. Lần này, bố chồng lại kêu cứu hàng xóm và em lại nhập viện một lần nữa”, Thắm kể.

 

Sau 2 ngày nằm viện, mẹ chồng đến xin bác sỹ cho cô về nhà để gia đình chăm nom. Lần này, bà dỗ dành cô: “Thôi mày không muốn cho con đi chỗ khác thì cố đẻ xong, dưỡng sức một thời gian rồi cố sinh cho mẹ thằng cu là được”. Vì đã ở thai kỳ cuối nên Thắm luôn kêu mệt, né tránh khi chồng muốn gần gũi, nhưng cô không tránh được những cái bạt tai. “Em biết là phải sống vì con. Dù toàn thân đau ê ẩm, tim em cũng tan nát, em đã nghĩ phải bỏ trốn khỏi nhà chồng”, Thắm cho biết.

 

Nhân lúc chồng chở mẹ đi ăn cưới cách nhà 20 cây số, chỉ có mình bố chồng ở nhà, ông dúi vội 600 nghìn đồng vào tay cô khi biết cô muốn bỏ đi. Ông rơm rớm nước mắt: “Con đi nhanh đi, tìm nơi mà sống cho yên ổn. Bố ở nhà sẽ lo liệu mọi chuyện, con đừng lo gì cả. Chỉ cần 2 mẹ con con sống khỏe là được rồi”.

 

Thắm đi bộ ra khỏi nhà, không đem theo quần áo, vì sợ hàng xóm nghi lại báo cho mẹ chồng cô biết. Cô bắt xe xuống Hà Nội, lang thang vào khu công nghiệp xin ở nhờ phòng trọ của một chị công nhân làm cùng công ty cũ. Vì quá mệt sau một chặng đường xa, Thắm bị tụt huyết áp, cô được đưa đến bệnh viện trong tình trạng dọa sinh non, lúc đó thai được 32 tuần, suy dinh dưỡng với chẩn đoán được 1,5 kg.

 

Để có tiền trả bệnh viện, cô bán chiếc điện thoại mang theo được 2 triệu đồng, đồng thời nhờ sự giúp đỡ của các bà mẹ bỉm sữa khác, cô đã có đồ sơ sinh cho con.

 

Dù sinh non 1 tháng, rất may là con gái cô sinh ra lành lặn. Bé đang được nhiều chị em ở khu trọ công nhân chung tay giúp đỡ. Thắm cũng cho biết, qua mấy chị cùng làm ở công ty cũ, cô được biết, chồng cô đã đến chỗ họ vài lần để tìm cô và dọa nếu người nào giấu mẹ con cô, anh ta sẽ giết người đó cùng mẹ con cô.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm