Cuối tuần mình lại hẹn hò

30/08/2015 - 15:27
Hâm nóng tình cảm sau khi kết hôn là một sợi dây liên kết giữa hai vợ chồng giúp cuộc sống hôn nhân luôn mới mẻ và bền vững.

Ngay từ sáng sớm, điện thoại của nàng đã có tin nhắn đến. Không cần mở máy, nàng cũng biết là ai gửi tới. Nàng liếc xéo vào nhà tắm, chồng nàng đang vừa huýt sáo, vừa cạo râu. Nàng kéo chăn phủ kín đầu như một cái kén, trượt điện thoại mở khóa: “Sáng nay vẫn chỗ cũ chứ?”. Nàng gõ nhoay nhoáy lên bàn phím: “Ok”. Lâu lắm rồi nàng mới có lại cảm giác mong ngóng, hồi hộp đợi chờ cuộc gọi và tin nhắn của ai đó như bây giờ.

 Hẹn hò cũng là một phương thức để "hâm nóng" tình cảm vợ chồng (Ảnh minh họa)

Trước đây, lúc anh và nàng còn hẹn hò, điện thoại là một vật bất li thân, thiếu nó cũng tức là mất đi sợi dây liên lạc duy nhất giữa hai người. Họ gặp nhau cũng nhờ chiếc điện thoại se duyên. Nàng để quên điện thoại di động ở quán cà phê, anh nhặt được, thế là họ quen nhau. Bấy giờ, anh đã nói: “Anh là người tốt đấy, em ạ”. Nàng bật cười, ở đâu lại có người thích “tự sướng” như thế chứ.

Hồi yêu nhau, gặp nhau suốt nhưng đêm về nói chuyện điện thoại đến gần sáng vẫn không biết chán. Mà những câu chuyện ấy cũng đâu có giật gân, kịch tính gì. Lơ vơ, quẩn quanh chỉ là chuyện trường lớp, bạn bè... Sực nhớ gì thì nói đó, mà không phải chuyện nào, người nào chàng kể nàng cũng biết, song nàng có cảm giác những con người trong câu chuyện ấy quen thuộc với mình lắm: Cái anh bạn cùng phòng chàng tham ăn, đi tắm có đĩa thịt gà sợ bị ăn mất liền liếm lên trên thịt, hay chuyện bà hàng xóm ở cạnh nhà chàng đi xem bói rồi về nhất quyết vẽ một lá bùa sau lưng chồng để ông ta hết tính trăng hoa...

Tuy nhiên, từ khi 2 người kết hôn, điện thoại chỉ dùng để liên lạc với người ngoài, hoặc gọi nhau khi có việc đột xuất. Chồng nàng không còn kiên nhẫn nói chuyện dài dòng, lê thê với vợ qua di động nữa, kể cả những lúc đi công tác xa, anh chỉ gọi về lấy lệ rồi nhanh chóng “hạ màn” bằng câu: “Thôi, có gì đợi về nhà nói sau nhé, anh bận lắm”. Nàng cũng từ bỏ thói quen nhắn tin cho chồng mỗi ngày, phần vì anh bảo việc đọc và trả lời tin nhắn khá phiền phức, phần vì nàng thấy giữa 2 người chẳng có nhiều chuyện để nói, quanh đi quẩn lại cũng chỉ là: “Hôm nay anh có ăn cơm ở nhà không?”, “Mấy giờ về?”... Đôi khi nàng tự hỏi, vì những câu chuyện khác xưa rồi, không còn trở nên hấp dẫn nữa hay bởi khi 2 người về sống cạnh nhau thì nhu cầu chia sẻ cũng ngày một phai nhạt?

Sự bộn bề và tất bật của cuộc sống thường ngày đã cuốn nàng và chồng vào những thú vui mới, những mối quan hệ mới. Trước đây, nàng luôn lưu tất cả các tin nhắn của chồng trong một file có tên là “Yêu thương”, như mẹ nàng cất giữ những bức thư tình của cha nàng. Nhưng giờ hiếm hoi lắm nàng mới nhận được tin nhắn của chồng và đọc xong nàng cũng thường quên luôn. Cho đến dạo gần đây, nàng lại có cảm giác xốn xang như yêu lại lần đầu mỗi khi điện thoại của nàng rung lên vào cuối tuần, như hôm nay chẳng hạn.

Nàng đến quán và ngồi vào góc bàn quen thuộc. Ly cà phê đối diện còn hoen vết chạm môi mờ mờ, chứng tỏ chủ nhân của nó mới rời đi không bao lâu. Nàng đang định lấy điện thoại ra khỏi túi xách, thì một bó hoa cẩm chướng từ sau lưng thình lình xuất hiện trước mặt. Nàng đón lấy, kéo dài giọng: “Gớm, thảo nào hôm nay ra khỏi nhà sớm thế, mặt trời lại mọc đằng Tây mất thôi”. Chồng nàng cười, lặp lại câu nói xưa: “Anh là người tốt đấy, em ạ”.

Thì ra gần đây nàng và chồng đã thỏa thuận sẽ duy trì lại phương thức liên lạc cũ để “hâm nóng” tình cảm. Mỗi tuần 1 lần vào Chủ nhật, 2 người sẽ hạn chế trao đổi trực tiếp mà nhắn tin và gọi điện hẹn gặp nhau ở bên ngoài như một đôi tình nhân. Điện thoại trong túi rung rung, nàng mở máy: “Hôm nay, tóc đẹp, em yêu”. Nàng lườm lườm chủ nhân của tin nhắn: “Bày đặt, ngồi ngay trước mặt mà còn nhắn tin”, rồi nàng cười như hoa cải mùa xuân.

“Hâm nóng” cảm xúc
- Cư xử, chăm sóc và đòi hỏi như khi còn yêu nhau.
- Tạo sự bất ngờ từ chính cuộc sống chung thường nhật.
- Không ngừng chia sẻ với nhau từ những chuyện nhỏ nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm