Cưới vợ, có con vẫn muốn là 'giai tân'

07/03/2016 - 07:40
Lấy vợ sinh con nhưng Hùng lại không muốn để bạn bè và những người xung quanh biết. Sai lầm khó tha thứ đó có khả năng đánh mất gia đình của anh mãi mãi.
 Hùng luôn tháo nhẫn cưới và chỉ đeo lại khi về thăm vợ (Ảnh minh họa)

Đang học năm thứ 3 đại học thì Hùng quen Hoàn. Chuyến xe bus định mệnh ngày hôm ấy đã đưa hai người đến bên nhau. Là đồng hương lại cùng chung nhiều sở thích, chẳng mấy chốc họ đã chính thức trở thành một nửa của nhau. Những buổi hò hẹn cà phê, xem phim, ngắm cảnh,... khiến tình cảm ngày càng khăng khít. Và rồi chỉ sau hai tháng tìm hiểu, Hoàn có thai. Lúc này Hùng đang học năm thứ 3, còn Hoàn năm thứ 4 đại học.

Lo lắng, sợ hãi, tính toán đủ đường, cuối cùng họ quyết định giữ lại đứa con. Mặc dù đã quyết như vậy nhưng cả hai không biết phải làm sao để mở lời với gia đình. Hùng là niềm tự hào của cả nhà, còn bố mẹ Hoàn chỉ mong sao con ra trường tìm được công việc ổn định, nhàn nhã. Biết được tin này, chỉ sợ hai bên gia đình sẽ bị sốc nên Hùng và Hoàn lần lữa mãi vẫn chưa dám nói.

Sự lo lắng, bất an ngày càng lớn dần lên cùng em bé trong bụng. Rồi đến một ngày, anh họ của Hoàn phát hiện ra mọi chuyện. Biết chẳng thể giấu thêm nữa, cả hai gọi điện về báo với hai bên gia đình. Sau một hồi “mưa nước mắt” cùng những giận dữ của các bậc phụ huynh, cuối cùng đám cưới cũng được chấp thuận. Hùng và Hoàn chính thức trở thành vợ chồng.

Thời điểm kết hôn cũng là lúc Hoàn lấy được tấm bằng cử nhân sau 4 năm đại học. Bụng bầu 6 tháng không xin được việc, cô đành trông chờ vào phụ cấp của hai bên gia đình. Còn Hùng lại cắp sách lên giảng đường bắt đầu một năm học mới.

Dù cưới vợ, dù sắp có con nhưng Hùng cảm thấy vô cùng xấu hổ, chẳng muốn để cho bạn bè biết. Đám cưới Hùng chẳng mời bạn bè, thậm chí ngay cả facebook Hùng cũng không đăng ảnh cưới. Có lần anh họ của Hoàn tag ảnh cưới của Hùng và Hoàn và facebook của hai người, Hùng đã nổi giận đùng đùng và trách móc Hoàn để lộ chuyện họ làm đám cưới. Hùng nói rằng anh đang còn đi học, còn rất trẻ, nếu để bạn bè biết chuyện lấy vợ có con sợ sẽ bị chê cười. Ngay sau đó, cả hai vợ chồng đã chặn tất cả những người thân biết chuyện đám cưới trên facebook. Hoàn buồn lắm nhưng cô đành cố gắng gạt sang một bên.

Hoàn về quê sinh con, một mình Hùng vẫn sống và cư xử như một cậu sinh viên vô tư chưa vợ. Hùng luôn tháo nhẫn cưới, anh chỉ đeo mỗi khi về quê thăm vợ thăm con. Có lần vì vội ra bến cho kịp xe về, Hùng quên không đeo nhẫn cưới. Về Hoàn gặng hỏi mãi Hùng mới thú thật nguyên nhân. Vợ chồng giận nhau nguyên ngày hôm đó.

Trở lại trường học, Hùng vẫn làm theo ý mình, phủi bay mối quan hệ với Hoàn và tự cho mình là người chưa có gia đình. Khi chuyển sang khu trọ khác, có một cô bé học năm thứ nhất xinh xắn để ý đến Hùng. Ban đầu Hùng cũng tìm cách tránh né nhưng rồi sự quan tâm khéo léo, tế nhị cùng sự trẻ trung, đáng yêu của cô bé đã hấp dẫn Hùng. Anh không ngừng so sánh vợ với cô bé ấy. Càng so anh càng thấy vợ xấu đủ đường. Cuối cùng, Hùng và cô bé ấy chính thức trở thành một đôi.

Lấy đủ mọi lý do để trì hoãn về nhà, Hùng ở lại hưởng thụ tình yêu ngọt ngào với người tình. Ở nhà, Hoàn thấy chồng lâu lâu không về, liên lạc khó khăn, mà mỗi lúc nói chuyện thì luôn trong tình trạng bận rộn hoặc không muốn nghe máy, trong lòng Hoàn nảy sinh dự cảm xấu. Cô gọi anh về nhưng anh báo bận không về được. Thấy vậy Hoàn mới thử đăng ảnh con trai lên facebook của Hùng kèm theo những lời nhắn nhủ yêu thương. Nào ngờ ảnh vừa đăng lên chưa đầy 5 phút, Hoàn đã thấy Hùng gọi điện về mắng xối xả và bắt gỡ xuống ngay lập tức. Vừa nghi ngờ lại tủi thân, Hoàn khóc đến sưng cả mắt.

Quyết định gửi con đi lên thành phố tìm chồng, Hoàn bất ngờ khi Hùng đã chuyển nơi ở trọ. Phải dò hỏi rất nhiều bạn bè, Hoàn mới biết nơi ở mới của Hùng. Không báo trước, đến nơi, đập vào mắt là cảnh tượng khiến cô bàng hoàng, đau đớn. Hùng đang ôm eo một cô gái, còn cô gái thì đang đứng nấu ăn. Biết bao thiệt thòi, ấm ức trước đây ùa về khiến Hoàn tuôn trào nước mắt. Lặng lẽ đặt hộp cá kho mặn chồng thích ăn nhất lên cửa sổ, Hoàn ra về. Lòng cô nguội lạnh. Cô không còn muốn gặp lại người chồng bội bạc này thêm một lần nào nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm