Đà Nẵng đang tìm nguồn sóng nhiễu tiếng Trung Quốc

18/07/2016 - 23:31
Chiều 18/7, các cơ quan chức năng tại Đà Nẵng đã đồng loạt vào cuộc điều tra làm rõ sự việc sóng phát thanh tại quận Ngũ Hành Sơn bị “chèn” sóng, phát tiếng Trung Quốc.
dai-nhieu-song-trung-quoc.jpg
Nhiều người dân tại quận Ngũ Hành Sơn nghe tiếng Trung Quốc phát ra ở tần số đài phát thanh địa phương. 

Đại diện Đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn cho biết tần số tại cụm phường Khuê Mỹ – nơi có thông tin phát tiếng Trung Quốc - đã được tạm ngưng hoạt động để tiến hành kiểm tra. Cách khắc phục hiện tại để chấm dứt tình trạng đài quận bị nhiễu sóng là rút điện bộ thu bị nhiễu sóng lạ. 

Trước đó, ngày 17/7, trang mạng xã hội Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp tiếp nhận thông tin từ chủ tài khoản tên Jimno Song Ngọc phản ánh tình trạng sóng Đài Truyền thanh quận bỗng nghe toàn tiếng Trung Quốc. 

Ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho hay, theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, Sở đang phối hợp Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực 3, cùng quận Ngũ Hành Sơn tiến hành thực hiện đo đạc. 

"Thứ nhất phải xác định nguồn sóng, thứ hai là tần số phát, thứ ba là nội dung phát. Sở đang phối hợp Trung tâm tần số và các sở ngành liên quan phân tích, trong trường hợp thiết bị không đảm bảo nhận diện sóng nhiễu thì sẽ nhờ Bộ Thông tin Truyền thông hỗ trợ", ông Thanh cho biết.

Ông Thanh nói trước đây Sở chưa được nhận các báo cáo của các cơ quan cũng như các bộ phận liên quan về hiện tượng tương tự. Nhưng đại diện Đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn xác nhận từng có sự việc tương tự diễn ra và đã được giải quyết, nay lại tái diễn.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm